Hùn vốn buôn vải, nhiều người dân dính “bẫy” lừa đảo trăm tỷ đồng

Cập nhật: 22-03-2021 | 17:13:05

(BDO) Ngày 22-3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Trương Thị Cao Thảo (sinh năm 1986) thực hiện.


Bị cáo Thảo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, bị cáo Thảo không làm nghề kinh doanh vải nhưng thông qua các mối quan hệ quen biết Thảo tự giới thiệu mình làm nghề buôn vải có thu lãi rất lớn và kêu gọi mọi người hùn vốn đầu tư để chia lợi nhuận nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, tiêu xài cá nhân.

Trên thực tế, Thảo không mua bán vải. Lợi nhuận mà bị cáo Thảo trả cho các bị hại là lấy tiền của người trước trả cho người sau.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7-2018 đến tháng 8-2019, với thủ đoạn trên, bị cáo Thảo đã lừa đảo và huy động các bị hại chuyển giao hơn 152,5 tỉ đồng cho mình. Để tạo lòng tin cho các bị hại, bị cáo Thảo đã trả tiền gốc và lãi cho các bị hại được khoảng 71,2 tỉ đồng. Còn lại, Thảo đã chiếm đoạt số tiền hơn 81,3 tỉ đồng của 11 bị hại; trong đó người ít nhất bị chiếm đoạt 400 triệu đồng, người nhiều nhất bị chiếm đoạt 41,6 tỉ đồng.

Cũng theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, hành vi của bị cáo Thảo đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 04 điều 174 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Sau phần xét hỏi và tranh luận, xét hành vi của bị cáo Thảo là nghiêm trọng, số tiền chiếm đoạt của các bị hại là rất lớn nên đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thảo mức án tù Chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dự kiến, Hội đồng xét xử sẽ tiến hành nghị án và tuyên án vào ngày 29-3-2021.

Tin, ảnh: Khánh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên