Kết quả chặng 5, giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016: Nguyễn Thành Tâm (An Giang) giành chiến thắng

Cập nhật: 28-08-2016 | 20:16:56

(BDO) Hôm nay (28-8), đoàn đua bước vào tranh tài chặng thi đấu thứ 5, đua theo thể thức chạy 20 vòng, quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh (Nghệ An) với lộ trình 54km. Đây là một địa chỉ đặc biệt và hết sức có ý nghĩa trong toàn bộ lộ trình đua của giải. Trước khi làm lễ trao thưởng và xuất phát chặng 5, đoàn đua đã dâng hoa, thắp hương trước tượng đài Bác Hồ đặt tại Quảng trường.

  Niềm vui chiến thắng của Thành Tâm khi rút thắng các đối thủ tại đích đến

Tại chặng 5, các cua-rơ đã đua 20 vòng (2,7km/vòng) bắt đầu từ đường Hồ Tùng Mậu và về đích ngay phía trước tượng đài Hồ Chủ Tịch. Tại quê hương Hồ Chủ tịch, có 2 điểm Sprint tính điểm dọc đường là vòng thứ 7 và vòng thứ 14. Ở vòng đấu cuối cùng, dù các đối thủ là VĐV gốc châu Âu đang thi đấu trong màu áo của các CLB Lào và Thái Lan tăng tốc mạnh mẽ, nhưng cua rơ Nguyễn Thành Tâm đội Gạo hạt ngọc trời An Giang đã xuất sắc nhấn mạnh bàn đạp trong 50 m sau chót để vượt qua người về nhì là Jos Koop (BIC- Lào) để giành chiến thắng chặng. Thành tích của người chiến thắng chặng là 1 giờ 10 phút 49 giây, đạt tốc độ bình quân 45, 7km/h. Tuy nhiên, thành tích này chưa làm ảnh hưởng đến danh hiệu Áo vàng và Áo xanh mà Jos Koop (gốc Hà Lan) đang nắm giữ sau 5 chặng. Các tay đua của Bình Dương chặng này thi đấu khá tốt trong 14 vòng đấu đầu tiên, nhưng ở 6 vòng đấu cuối đã bị tuột lại phía sau, chỉ có Nguyễn Văn Thế góp mặt trong tốp đầu về đích. Tuy nhiên, VĐV số 1 của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt vẫn đang xếp thứ 9 trong 10 VĐV đứng đầu bảng tổng sắp, chỉ cách người giữ Áo vàng là Jos Koop 30 giây. Minh Việt cũng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất giải. Về đồng đội, GHNT An Giang đang xếp thứ nhất, kế đến là Dược Domesco Đồng Tháp và VUS TP.HCM.

Ngày mai, đoàn đua sẽ tạm biệt quê hương Hồ Chủ Tịch và tiến về tỉnh Thanh Hóa với chặng thi đấu thứ 6. Tượng đài Lê Lợi là điểm đích đến của lộ trình 142km này.

  Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 20 chiếc xe đạp và 30 phần quà trong chương trình “Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt biết vươn lên trong cuộc sống. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Hoa Sen đã trao 70 chiếc xe đạp trên tổng số 120 chiếc xe đạp trên các lộ trình đoàn đua đi qua và mang niềm vui đến cho gần 800 trẻ em vượt khó học tốt thông qua chương trình “Cùng em đi học”.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên