Nơi “ươm mầm” tài năng võ thuật

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

 Các câu lạc bộ (CLB) Karatedo huyện Phú Giáo hình thành hơn 10 năm. Với bề dày thành tích, Karatedo huyện được tỉnh đánh giá cao về quá trình tập luyện, phát triển CLB, cũng như cung cấp cho tỉnh nguồn nhân lực thể thao dồi dào. Các võ sinh đã “bay cao, bay xa” gặt hái nhiều thành công, góp phần đưa bộ môn Karatedo trong tỉnh sánh ngang, vượt trội hơn so với các tỉnh, thành khác.  

 Karatedo huyện Phú Giáo phát triển thu hút nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện, thi đấu. Ảnh: THIÊN LÝ

Người thầy tâm huyết

CLB Karatedo trường THPT Phước Vĩnh - “chiếc nôi” của Karatedo Phú Giáo, được hình thành từ tháng 10-2002. Người tiên phong đưa phong trào Karatedo Phú Giáo phát triển là anh Nguyễn Thành Giàu (SN 1980, Tân Bình, Tân Uyên). Do đam mê với võ thuật, theo nghiệp gõ đầu trẻ, anh vẫn không ngừng rèn luyện, hun đúc cho mình niềm đam mê với võ thuật. Anh vừa dạy môn hóa vừa mở CLB võ Karatedo tại trường. Với niềm đam mê, anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong và ngoài tỉnh. Anh giành được gần 300 huy chương, bằng khen, giấy khen của môn võ thuật. Thành tích học sinh trường Phước Vĩnh đạt được gồm 3 HCV Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2008; 4 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ giải vô địch các CLB mạnh Karatedo toàn quốc năm 2011. Đầu năm 2012, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức 12 nội dung thi Karatedo, trường THPT Phước Vĩnh đoạt cả 12 huy chương. Ngoài ra, nhiều năm liền, anh còn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức và sáng kiến kinh nghiệm loại B của tỉnh.

Phát triển võ thuật

Từ tâm huyết của mình, anh Giàu cùng các huấn luyện viên (HLV) trong huyện đã thành lập hơn 10 CLB Karatedo các xã, thị trấn, trường học, với hơn 1.000 võ sinh (chiếm 1/2 võ sinh toàn tỉnh). Trong quá trình dạy võ, anh đề nghị HLV các CLB để ý lựa chọn và bồi dưỡng cho những võ sinh có tiềm năng, thành lập đội tuyển đại diện huyện đi thi đấu, giao lưu. Không phụ công thầy, trong những năm qua, các võ sinh Karatedo huyện đã liên tiếp mang về những tấm huy chương cao quý. Cụ thể, các CLB đã đưa 400 võ sinh, HLV tham gia thi I, II, III đẳng quốc gia; đào tạo và có 5 trọng tài quốc gia; 4 kiện tướng quốc gia; nhiều vận động viên đoạt huy chương vàng ở các giải quốc tế tại Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia; gần 20 võ sinh tập trung tại đội tuyển tỉnh Bình Dương; 1 võ sinh tập luyện tại đội trẻ quốc gia. Trong tháng 12-2013, võ sinh Nguyễn Thiện Phúc (Tân Hiệp, Phú Giáo) được chính thức nằm trong đội tuyển Việt Nam.

Anh Phạm Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo, tâm sự: “Các CLB Karatedo ra đời đã góp phần phát triển thể thao quần chúng trong huyện; tạo sân chơi, rèn luyện thể thao cho thanh thiếu niên; tăng cường VĐV cho đội tuyển Karatedo huyện và tỉnh; đồng thời cùng địa phương thực hiện tốt phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên