Nữ Việt Nam để Thái Lan cầm hòa phút cuối đầy tiếc nuối

Cập nhật: 26-11-2019 | 18:42:48

(BDO) Sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 do công của Dương Thị Vân, tuy nhiên, sự lơi lỏng thiếu tập trung của hàng thủ ở những phút cuối đã khiến cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để Thái Lan cầm hòa 1-1 đầy tiếc nuối.

  Nữ Việt Nam đánh rơi chiến thắng khá đáng tiếc. Ảnh: Hùng Cường.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan ở trận mở màn SEA Games 30 đã diễn ra khá cân bằng với những diễn biến đầy căng thẳng. Cách đây không lâu, hồi cuối tháng 8 tại Chonburi, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan ngay tại xứ Chùa Vàng để lên ngôi ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. Hôm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung suýt chút nữa lần thứ 2 vượt qua người Thái trong năm 2019 trên đất Philippines.

Với vị thế là những nhà đương kim vô địch Đông Nam Á và cả SEA Games, các cô gái vàng của Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin. Chính sự cơ động và ăn ý của những cầu thủ Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như giúp cho Việt Nam tạo được thế trận đầy chủ động trước Thái Lan. Thế nhưng, cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về phía Thái Lan. Đây là tình huống mà may mắn đã đứng về phía Việt Nam. Phút 15, xuất phát từ quả phạt góc, cầu thủ mang áo số 17 Taneekarn Dangda (em gái của tiền đạo ĐTQG Thái Lan Teerasil Dangda) dứt điểm cận thành đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Đúng 1 phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam tung đòn đáp trả và may mắn lại đứng về phía Thái Lan. Sau đường căng ngang cực kỳ vừa tầm của Hải Yến, Tuyết Dung băng vào đệm bóng cận thành nhưng bóng vẫn đi trúng cột dọc. Sau một loạt những tình huống bóng đập cột dọc và xà ngang, cuối cùng bàn thắng cũng đến ở thời điểm rất nhạy cảm khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại. Xuất phát từ một tình huống lên bóng tốc độ, Dương Thị Vân bật cao đánh đầu hiểm hóc giúp Việt Nam khai thông thế bế tắc.

Bàn thua khiến Thái Lan không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công sau giờ nghỉ, với hy vọng lật ngược thế cờ. Đội bóng áo xanh tạo ra không ít pha lên bóng nguy hiểm nhưng hàng thủ tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tập trung để giành chiến thắng ở những tình huống quyết định. Khi tất cả đã nghĩ dến việc thầy trò HLV Mai Đức Chung có được 3 điểm tuyệt đối đầu tiên thì phút 89, Thái Lan có bàn gỡ nhờ một pha đánh đầu, người lập công không ai khác chính là tiền đạo chủ lực Taneekarn Dangda.

Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 1-1. Kết quả này có thể khiến hai đội tạm hài lòng bởi cơ hội đi tiếp cho Việt Nam và Thái Lan vẫn rất thênh thang. Do đội còn lại ở bảng đấu là Indonesia có trình độ yếu hơn hẳn, nếu đánh bại đối thủ này cả Việt Nam lẫn Thái Lan sẽ cùng tiến vào bán kết.

HÙNG CƯỜNG (từ Binan, Philippines)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên