Sunderland loại Arsenal khỏi FA Cup

Cập nhật: 19-02-2012 | 00:00:00

Dù đã thấu hiểu về sự nguy hiểm của Sunderland khi đội bóng này được thi đấu tại sân The Light, nhưng Arsenal vẫn chẳng thể làm được gì. Thất bại 0-2 trong trận thứ 2 viếng thăm đội bóng vùng Đông Bắc trong vòng 1 tuần, Arsenal đã bị đá văng khỏi FA Cup.

Cách đây đúng 1 tuần, Arsenal phải rất may mắn mới ngược dòng và giành được 3 điểm. Nhưng dường như sự nguy hiểm của Sunderland dưới sự chỉ đạo của Martin O’Neill đã chẳng được “Pháo thủ” đánh giá đúng mức. Arsenal không có được sự chuẩn bị tốt cả con người và đấu pháp cho trận đấu này và thất bại của họ là một kết cục hợp lý sau 90 phút tranh đấu tại The Light.

  Lối chơi của Arsenal trận đấu này quá nhợt nhạtSau khi để thua AC Milan ở Champions League giữa tuần qua (và gần như chắc chắn sẽ bị loại) thì FA Cup là giải duy nhất có thể cứu Arsenal khỏi cảnh 7 năm trắng tay, nhưng thầy trò Wenger không chiến đấu hết mình vì đấu trường này (hoặc lực bất tòng tâm). Giờ đây, số năm trắng tay của Arsenal chắc chắn sẽ vượt qua con số 7 và "Pháo thủ" cũng như HLV Wenger sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong thời gian tới.

Vòng 5 FA Cup

Thứ bảy (18-2):

Chelsea 1-1 Birmingham

Everton 2-0 Blackpool

Norwich 1-2 Leicester

Millwall 0-2 Bolton

Chủ nhật (19-2):

Sunderland 2-0 Arsenal

Crawley - Stoke 19h

Stevenage - Tottenham 21h

Liverpool - Brighton 23h30

Với Sunderland, chiến thắng này đúng là sự trả thù ngọt ngào đối với họ. Trận đấu ở vòng 25 Premier League vừa qua, Sunderland chơi không tồi nhưng sự tỏa sáng của Henry và Ramsey đã cướp đi điểm số của họ. Và thắng lợi tại vòng 5 FA Cup chính là phần “đền bù” hợp lý cho sự kém may mắn của “Mèo đen” ở trận đấu cách đây 1 tuần.

Bước vào trận đấu này, HLV Wenger thay đổi đội hình rất nhiều so với trận đấu mà họ thua tan tác trước AC Milan giữa tuần qua. Fabianski  thay thế Szczesny ở khung gỗ, phía hàng thủ, Koscielny gặp chấn thương và Djourou có cơ hội ra sân từ đầu ở vị trí trung vệ. Bên cánh trái hậu vệ trẻ Coquelin thay thế Gibbs, trong khi đó trên hàng công Oxlade-Chamberlain và Gervinho tạo thành bộ cánh của "Pháo thủ".

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Arsenal chủ động dâng cao đội hình nhằm tạo sức ép về phía Sunderland. Nhưng áp lực từ phía đội khách chưa thật lớn, dẫu đội chủ sân The Light có hạ thấp đội hình và chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, nhưng mỗi khi có bóng, các cầu thủ Sunderland rất nhanh chóng tổ chức tấn công và điều đó đã cho họ một thế không thua kém Arsenal bao nhiêu.

  Thầy trò Wenger gần như chắc chắn sẽ tiếp tục trắng tay ở mùa giải năm nayNgay phút thứ 6, Arsenal có cơ hội mở tỷ số của trận đấu. “Pháo thủ” được hưởng quả phạt từ khoảng khoảng 25m trực diện khung thành, người chịu trách nhiệm chính là Arteta và tiền vệ người TBN thực hiện cú sút phạt khá tốt, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc chỉ khoảng 50cm.

Khi trận đấu diễn ra được 9 phút hậu vệ trái, Coquelin gặp chấn thương và Wenger buộc phải tung nốt hậu vệ duy nhất trong đội hình dự bị là Squillaci vào sân. Điều đó đồng nghĩa Vermaelen phải ra chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Một sự lo lắng bao trùm lên các cổ động viên Arsenal, bởi hàng thủ của “Pháo thủ” giờ đang được chắp vá khá lằng nhằng.

Cơ hội đầu tiên đến với Sunderland diễn ra ở phút 14, sau khi Lee Cattermole và Sessegnon thực hiện nhanh quả đá phạt, sau tình huống mà Cattermole bị Ramsey phạm lỗi. Nhưng pha kết thúc của Sessegnon lại đi chệch cột dọc, một cơ hội rất tốt để đội nhà mở tỷ số của trận đấu nhưng họ không tận dụng thành công.

Cố gắng tiếp cận khung thành của Sunderland, phút 26, Gervinho, người có trận đấu đầu tiên cho Arsenal kể từ khi trở lại từ CAN 2012 có pha đi bóng xâm nhập trung lộ và tung ra cú dứt điểm khá căng. Ở tình huống này, thủ thành Mignolet tung người cản phá xuất sắc cứu thua cho Sunderland.

Có lẽ tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ rất tiếc với pha dứt điểm không thành công, bởi đến phút 40, Sunderland có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ cú đát phạt từ khoảng cách  25m chếch về bên cánh phải theo hướng tấn công của Sunderland. Bóng được treo bổng vào trong cầu môn và bị Vermaelen đánh đầu phá ra và lăn ra góc trái của vòng cấm địa.

Richardson lao lên rất nhanh và tung ra cú sút chéo góc đưa bóng đi về phía sát cộc dọc phải khung thành của Arsenal. Trái bóng đi qua một “rừng” người mà không chạm bất cứ một ai đi vào lưới. Do Fabianski bị khuất tầm nhìn nên anh không hề có phản ứng cản phá.

Khi hiệp hai bắt đầu được chưa lâu, Wenger quá sốt ruột với việc đội bóng của ông bị dẫn bàn nên tung cả Rosicky, Walcott vào sân (phút 53) để thay Ramsey và Squillaci. Quyết định của Wenger không chỉ thay thế về mặt nhân sự mà còn thêm một lần nữa xáo trộn cả đội hình của Arsenal.

Sự tính toán của "Gáo sư" đã không đem lại hiệu quả, lối chơi của Arsenal vẫn thiếu đi sức sáng tạo và những đường lên bóng của họ thường xuyên bị hàng thủ Sunderland chặn đứng. Quá mải mê dâng lên tấn công, Arsenal dính đòn phản công của đội chủ nhà ở phút 78 và phải nhận bàn thua thứ 2.

Oxlade-Chamberlain để mất bóng khi ở gần cầu môn của Sunderland và các cầu thủ đội chủ nhà lập tức tung ra một đường phản công thần tốc. Larrson là người kết thúc trong pha đối mặt với Fabianski, bóng vượt qua sự cản phá của thủ thành người Ba Lan nhưng lại đập cột dọc chạy cắt ngang khung thành.

Đen đủi cho Arsenal Oxlade-Chamberlain trên đường lao về trợ giúp phòng thủ “tiện chân” đưa bóng vào lưới. Bàn thua từ tình huống phản lưới nhà của Oxlade-Chamberlain chính thức loại “Pháo thủ” khỏi FA Cup.

Đội hình thi đấu

Sunderland: Mignolet, Bardsley, O’Shea, Turner, Richardson, Larsson, Cattermole, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon (Campbell, 89’).

Arsenal: Fabianski, Sagna, Djourou, Vermaelen, Coquelin (Squillaci, 9’; Rosicky, 53’), Song, Arteta, Gervinho, Ramsey (Walcott, 53’), Oxlade-Chamberlain, van Persie.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên