Tứ kết Copa America 2015, Chile - Uruguay: Hứa hẹn nhiều kịch tính

Cập nhật: 24-06-2015 | 10:08:58

Vòng đấu bảng Copa America 2015 vừa khép lại với vị trí đầu bảng A, B và C thuộc về Chile, Argentina và Brazil. Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 25-6, sân Nacional Julio Martinez Pradanos sẽ chứng kiến cặp đấu tứ kết đầu tiên giữa đội chủ nhà Chile và Uruguay.

 Sanchez (nằm) có vượt qua hàng thủ Uruguay?

Lịch sử 78 lần đối đầu của cả hai thường có kết thúc mỹ mãn giành cho Đương kim vô địch Copa America 2011 - Uruguay (thắng 44, hòa 18, thua 16). Riêng đấu trường Copa America, Chile chịu lép vế khi chỉ giành 6 chiến thắng, hòa 4 và để thua 19. Đó là quá khứ. Giờ, HLV Sampaoli sở hữu những báu vật mang tên Sanchez, Vargas và Vidal. Cả ba đều lập công cho đội chủ nhà. Riêng tiền vệ Vidal chơi cho Juventus đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn. Tuy nhiên, Vidal lái xe trong tình trạng say rượu, va chạm vào 1 xe khác nhưng vẫn bình an vô sự trước trận thắng Bolivia 5-0. Có thể anh tiếp tục ra sân ở trận tứ kết này, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thể lực của Vidal và niềm tin nơi người hâm mộ. HLV Sampaoli cần siết chặt kỷ luật và làm liệu pháp tâm lý để giữ các tuyển thủ cùng sát cánh bên nhau. Là đội có thành tích thi đấu tốt nhất ở vòng bảng (thắng 2, hòa 1), ghi 10 bàn và để lọt lưới 3 bàn, Chile được đánh giá cao và để đánh bại Uruguay, họ cần sự tỏa sáng của sát thủ Sanchez trên hàng công.

Riêng Uruguay, không có Suarez do chấn thương trước thềm Copa America, họ như rắn mất đầu bởi đây là mũi nhọn nguy hiểm nhất mà các đối thủ rất e dè. Dù thi đấu kém khởi sắc sau khi để thua Argentina 0-1, hòa Paraguay 1-1 và chỉ thắng đội yếu nhất bảng Jamaica 1-0, Uruguay may mắn giành tấm vé vớt cho 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 3 bảng. Tuy nhiên, Uruguay vẫn là ẩn số khó đoán bởi họ có nhiều danh thủ đang chơi cho các CLB nổi tiếng như Cavani (Paris Saint- Germain), Godin, Gimenez và Rodriguez (Atletico Madrid)… Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính và có thể phải phân định bằng loạt đấu 11m đầy may rủi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên