Vòng loại World Cup 2018/ASIAN Cup 2019, ĐTVN - Iraq: Sẽ khó có bất ngờ?!

Cập nhật: 08-10-2015 | 10:41:18

Vào lúc 19 giờ tối nay (8-10), Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu với ĐTQG Iraq trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại giải bóng đá Vô địch thế giới World Cup 2018, đồng thời cũng là vòng loại giải vô địch châu Á năm 2019. Nếu thắng, ĐTVN sẽ mở ra hy vọng lớn trong việc tranh chấp 1 suất vào vòng loại tiếp theo của 2 giải đấu quan trọng này…

 ĐTVN (phải) sẽ thể hiện lối chơi làm hài lòng người hâm mộ trong trận đấu với Iraq?

Hiện tại, sau 2 lượt đấu, ĐTVN đang xếp thứ 3 tại bảng F với 3 điểm, đứng sau Iraq (nhì bảng, 4 điểm, 2 trận) và Thái Lan (nhất bảng, 7 điểm, 3 trận). Ở lượt đấu này, ĐTVN gặp Iraq trong khi đội đầu bảng sẽ gặp Đài Loan - Trung Quốc (0 điểm, 3 trận, chót bảng). Với cục diện như trên, về lý thuyết ĐTVN vẫn còn tự quyết để giành ngôi đầu bảng nếu như thầy trò HLV Toshiya Miura giành chiến thắng trong trận đấu với đội khách Iraq vào tối nay và 3 trận còn lại của giai đoạn lượt về. Trong 3 trận lượt về, ĐTVN sẽ có 2 trận được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, tiếp Thái Lan và Đài Loan, trận còn lại sẽ thi đấu với đội chủ nhà Iraq, nhưng đá trên sân trung lập.

Tuy nhiên, đấy không phải là mục tiêu dễ hoàn thành cho ĐTVN. Bởi, Iraq qua những gì đã thể hiện trong 2 trận vừa qua cho thấy dù họ không còn giữ được sức mạnh như khi đánh bại ĐTVN 2-0 tại Mỹ Đình ở tứ kết, sau đó đăng quang vô địch châu Á - Asian Cup 2007, nhưng họ vẫn là đội bóng hàng đầu châu lục. Ngay cả Thái Lan - đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, phải nhờ đến 15 phút thi đấu xuất thần ở cuối trận mới có thể ghi được 2 bàn thắng, gỡ hòa 2-2 trước Iraq. Nhưng kết quả đó có được một phần nhờ Iraq chưa huy động được lực lượng mạnh nhất của mình, đã vậy lại vướng những bất hòa nội bộ nghiêm trọng. Giờ đây, sau 1 tháng củng cố lại kỷ luật, tăng cường sức mạnh bằng những cầu thủ thi đấu ở các giải VĐQG có trình độ phát triển trên khắp thế giới, để đánh bại được Iraq hoặc giật 1 điểm trong tay đội cựu vương châu Á quả là rất khó cho 2 đại diện của Đông Nam Á.

Do vậy, không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng không dám tin vào chiến thắng của đội nhà trước Iraq có trình độ phải hơn ĐTVN ít nhất 2 bậc. Sẽ là hợp lý hơn nếu ĐTVN hướng vào mục tiêu giành 1 trận hòa trước Iraq, sau đó đánh bại Thái Lan (lượt đi thầy trò HLV Miura thua 0-1 trên đất Bangkok) và đạt kết quả tốt ở các trận còn lại để qua đó chiếm vị trí thứ nhì chung cuộc của bảng F.

Do đó, sẽ không có gì lạ nếu thầy trò HLV Miura ra sân với tâm thế của đội kèo dưới. ĐTVN cần chú trọng tối đa vào nhiệm vụ phòng ngự, trông chờ vào những pha phản công chớp nhoáng để ghi bàn, hoặc đơn thuần chỉ nhằm làm giảm thiểu sức ép lên hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Mong là với truyền thống thường giành được kết quả thuận lợi mỗi khi đối đầu với các đội bóng đến từ khu vực Tây Á, cộng với lợi thế sân nhà sẽ giúp ĐTVN làm nên bất ngờ, hoặc ít ra cũng có trận chiến hấp dẫn, thể hiện lối chơi làm hài lòng người hâm mộ.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên