Vòng loại World Cup 2018 Slovenia - Anh: “Tam sư” cất tiếng gầm

Cập nhật: 11-10-2016 | 07:32:52

Đánh bại Malta 2-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018, tuyển Anh hy vọng kéo dài chuỗi trận toàn thắng khi hành quân đến sân Stadion Stozice. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 12-10, “Tam sư” sẽ tiếp tục vững ngôi đầu nếu đánh bại chủ nhà Slovenia.

Ở vòng loại Euro 2016, “Tam sư” thi đấu ấn tượng với chuỗi 10 trận toàn thắng nhưng sớm dừng bước ở vòng 1/8 tại Pháp. Hơn 2 tháng sau, tuyển Anh vững bước vượt qua Slovakia 1-0 và quật ngã Malta 2-0 để ung dung trên ngôi đầu. Scotland, Slovenia, Lithuania, Slovakia và Malta lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng. Trước chuyến làm khách gặp Slovenia, chân sút H.Kane không được triệu tập như 4 đồng đội ở Tottenham. M.U ưu tiên được 4 suất trong khi Chelsea, Leicester chỉ có 1 thành viên góp mặt. Rooney vẫn giữ vai trò thủ lĩnh tuyến giữa dưới thời tân HLV Southgate. Dù “Gã Shrek” thi đấu tròn vai trong chiến thắng trước Malta nhưng vẫn bị khán giả la ó. Southgate lên tiếng bảo vệ học trò: “Thật bất công khi anh ấy bị chỉ trích. Rooney đã thi đấu lăn xả với băng đội trưởng. Kinh nghiệm và khả năng thủ lĩnh sẽ được anh ấy phát huy”. Với bộ ba Lingard - Sturridge - Walcott trên hàng công, “Tam sư” sẽ kéo dài mạch 3 trận toàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, Slovenia chỉ mới 2 lần góp mặt ở kỳ World Cup 2002 và 2010. Dưới sự dẫn dắt của HLV S.Katanec, Slovenia xếp thứ 3 ở bảng F với 1 thắng, 1 hòa. Tại World Cup 2010, họ từng thua tuyển Anh 0-1 và bị loại khỏi vòng bảng. Riêng ở vòng loại Euro 2016, Slovenia để thua “Tam sư” ở 2 lượt trận với tỉ số 2-3 và 1-3. Các tuyển thủ Slovenia đa số thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và không có ai chơi trong nước. Tính gắn kết và ăn ý là 2 yếu điểm của Slovenia. Như vậy, sẽ khó cho đội chủ nhà gây bất ngờ trước “Tam sư”.

 

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên