GIẢI NGOẠI HẠNG ANH

WEST HAM - TOTTENHAM: “Búa tạ” khó hạ “Gà trống”

Cập nhật: 02-03-2016 | 09:29:02

Khác với các bại tướng như Arsenal, Man City, Chelsea hay Liverpool; Tottenham là đội may mắn thoát nạn và còn quật ngã West Ham 4-1 ở lượt đi mùa này. Giờ phải đến làm khách trên sân Boleyn Ground vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-3, “Gà trống” không dễ lặp lại chiến tích cũ.

 H.Kane (ảnh) luôn gieo kinh hoàng cho hàng thủ West Ham

Hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém Tottenham 11 điểm, West Ham khó lòng cạnh tranh chức vô địch nên mục tiêu trước mắt của thầy trò S.Bilic là 1 suất tham dự đấu trường châu Âu vào mùa sau. Với lực lượng không nhiều ngôi sao tên tuổi, thứ hạng hiện tại được xem là thành công ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ. “Búa tạ” từng đập tan tứ đại gia nêu trên, cầm hòa M.U nhưng thất bại nặng nề trước Tottenham. Tại FA Cup, West Ham cũng lọt đến tứ kết sau khi hạ bệ Blackburn Rovers 5-1. Thứ bảy vừa qua, West Ham nhẹ nhàng vượt qua đội áp chót Sunderland 1-0 ở vòng 27 Premier League. Hàng thủ vẫn là điểm yếu khi “Búa tạ” để lọt lưới đến 31 bàn và sẽ khó đứng vững trước Tottenham với hàng công biến hóa. “Tử thủ” để giành 1 điểm là giải pháp khả thi dành cho đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang sống trên thiên đàng với vị trí nhì bảng và chỉ kém Leicester 2 điểm. Là đội có hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất với 49 pha lập công ngang bằng Leicester, “Gà trống” không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Bị loại đau đớn khỏi FA Cup khi thua Crystal Palace 0-1 nhưng Tottenham lại vượt qua Fiorentina để tiến sâu vào vòng 1/8 UEFA Europa League. Ngoài mũi nhọn H.Kane hiện xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League với 16 bàn thắng, HLV Pochettino còn sở hữu hàng tiền vệ năng động gồm Eriksen, Chadli, Son Heung-Min... Trong 3 chuyến làm khách gần đây, Tottenham đứng ở cửa trên (thắng 2, thua 1). Hy vọng, H.Kane tiếp tục tỏa sáng như từng lập cú đúp vào lưới West Ham ở lượt đi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên