19 giờ 15 hôm nay: Đội tuyển Việt Nam phát lệnh tấn công

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Bị dẫn trước 0-3, đó sẽ là áp lực nặng nề với thầy trò HLV Falko Goetz trước cuộc tái đấu Qatar trên sân Mỹ Đình. Cánh cửa đi tiếp chẳng còn rộng mở, nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra nếu Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội.   Các tuyển thủ rất tự tin trước cuộc hội ngộ Qatar

Thất bại trận đấu lượt đi đẩy ĐT Việt Nam rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn, trong tình thế không còn nhiều con đường lựa chọn HLV Falko Goetz sẽ chấp nhận mạo hiểm chơi tấn công ngay từ đầu để đánh “phủ đầu” đối thủ, đồng thời sớm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước để duy trì hy vọng tạo ra cuộc lội ngược dòng.

Để trả lại “món nợ” đã vay trên đất khách, ông thầy người Đức thực hiện rất nhiều thay đổi về lực lượng và chiến thuật nhằm gia tăng thêm sức mạnh tấn công cho ĐT Việt Nam. Không chỉ khắt khe về mặt chuyên môn, cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin còn yêu cầu các học trò duy trì tối đa sự tập trung bằng việc ban hành lệnh “cấm trại” 24/24h tại khách sạn.

Trong cuộc hội ngộ Qatar, ĐT Việt Nam sẽ trở về với hệ thống thi đấu tấn công 4-4-2 từng giúp Việt Nam “nghiền nát” Macao (Trung Quốc) ở vòng sơ loại. Sau chuỗi sai lầm, Mạnh Dũng phải chấp nhận ngồi dự bị thay cho thủ môn Thế Anh.

Ở hàng phòng ngự, HLV Falko Goetz đặt niềm tin vào những gương mặt từng thi đấu trận lượt đi là cặp trung vệ Long Giang - Chí Công, hậu vệ phải Quang Thanh, thay đổi duy nhất ở khu phòng ngự là sự trở lại của Việt Cường bên hành lang trái sau án treo giò.

Trao đổi trước giờ thi đấu, HLV Falko Goetz nhiều lần khẳng định: “muốn giành chiến thắng, các tuyển thủ phải tạo ra được áp lực trên phần sân Qatar tạo ra cơ hội ghi bàn…”. Vì vậy, tối nay ông Falko Goetz sẽ dành ưu tiên tuyệt đối cho các ngòi nổ tấn công ở khu vực giữa sân.

Duy Nam có thể là phương án được lựa chọn thay thế cho Tài Em không còn đảm bảo nền tảng thể lực ở những tình huống “đánh chặn”. Tấn Tài đảm nhận vai trò tổ chức tấn công, trong khi Văn Quyết và Thành Lương tạo thành những ngòi nổ tấn công ở 2 bên cánh, hoặc sẵn sàng bó vào trung lộ chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn cho các tiền đạo.

Sau những khó khăn trải qua trong trận đấu tại Doha, vị HLV người Đức buộc phải tính toán kỹ lưỡng để tìm ra người xứng đáng sát cánh cùng Công Vinh. Để vượt qua hàng phòng ngự gồm những cầu thủ nhập tịch vượt trội về thể hình của Qatar, ông Falko Goetz sẽ dành sự ưu tiên cho Ngọc Thanh, chân sút có khả năng tỳ đè tốt và dễ dàng tham gia vào các pha “không chiến”.

Mọi việc chuẩn bị về chiến thuật đã hoàn tất, nhưng để vượt qua Qatar, thầy trò HLV Falko Goetz cũng cần giải tỏa sức ép về mặt tỷ số, bởi đó là cách duy nhất có thể giúp ĐT Việt Nam phát huy hết thế mạnh trong cuộc đối đầu “sinh - tử” trên sân nhà.

Bị dẫn trước 3 bàn là khoảng cách lớn ở một trận đấu knock - out, nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và cơ hội dành cho ĐT Việt Nam chẳng phải đã hết. Theo lời HLV Falko Goetz “cơ hội lật ngược tình thế sẽ rộng mở, nếu Việt Nam có bàn thắng trong 15 phút đầu”. Hy vọng, lợi thế sân nhà và tinh thần thi đấu quyết tâm sẽ giúp ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

Thủ môn: Thế Anh

Hậu vệ: Quang Thanh, Long Giang - Chí Công, Việt Cường

Tiền vệ: Văn Quyết, Trọng Hoàng - Tấn Tài, Thành Lương

Tiền đạo: Công Vinh - Ngọc Thanh

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên