B.Bình Dương có vượt “ải Nha Trang”?

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Tuy nhiên, trước hết cần phải thừa nhận rằng, để giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ sau kỷ lục với loạt 5 trận thất bại liên tiếp là vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Cho Yoon Hwan. Đơn giản, vòng đấu này B.BD sẽ phải làm khách trên sân 19-8 (Nha Trang) của đội chủ nhà Khánh Hòa đang bị đặt trên lằn ranh của sự sống - chết, tồn tại - xóa sổ trên bảng đồ bóng đá V-League sau gần 10 năm liền góp mặt. Sau 17 vòng đấu, Khánh Hòa của HLV Hoàng Anh Tuấn từ chỗ qua mặt cả B.BD trên bảng xếp hạng kể từ vòng đấu thứ 15 với chiến thắng 2-0 ngay trên sân Gò Đậu trong chiều mưa như trút nước, đã tụt xuống xếp thứ 12.

Với B.BD, chiến thắng trước Thanh Hóa chẳng những giúp chặn dòng nguy cơ rớt hạng mà còn đưa đội bóng đất Thủ âm thầm quay trở lại đường đua vô địch, hoặc chí ít cũng là tiếp cận tốp 3 đội đầu bảng. Với 23 điểm và hạng 7 trong tay, B.BD chỉ còn kém SLNA (25 điểm), HAGL (26), Đà Nẵng (29), Sài Gòn FC (30) và Hà Nội T&T (33 điểm - đầu bảng). Như vậy, nếu thắng Khánh Hòa thì B.BD sẽ có một bước tiến trên bảng xếp hạng sau vòng 18.

Về cục diện là thế, nhưng chúng tôi cho rằng thầy trò HLV Cho Yoon Hwan chẳng nên để tâm đến kết quả của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà chỉ cần tập trung tối đa vào trận đấu quan trọng tại “ải Nha Trang” và giành chiến thắng là đã quá tuyệt vời. Bởi, cho dù có lo nghĩ, trông chờ vào sự sảy chân của các đối thủ, trong khi nhiệm vụ chính yếu thì các cầu thủ B.BD chẳng thể hoàn thành, như vậy cũng sẽ chẳng còn ý nghĩa gì. Trong bóng đá, nhất là với V-League có nhiều điều vượt xa ngoài dự đoán, nhiều khi đội bóng mạnh hơn không chắc gì sẽ giành chiến thắng (giống trường hợp B.BD 5 trận thua liên tiếp). Do đó, B.BD sẽ cần phải hết sức cẩn thận với trận đấu trên sân Nha Trang, nhất là trước một đội chủ nhà có rất nhiều kinh nghiệm để chơi những canh bạc trụ hạng như thế này.

Quan trọng là B.BD phải làm thế nào để thắng Khánh Hòa, để trước nhất là đạt 2 mục tiêu vừa nêu, đồng thời phục thù món nợ vừa để thua 0-2 trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ngay tại Gò Đậu cách đây chưa đầy 1 tháng? Trong những buổi tập cuối cùng trước khi lên đường bay ra Khánh Hòa, HLV Cho Yoon Hwan đã dành rất nhiều thời gian để chỉnh sửa động tác, sự phối - kết hợp của từng vị trí trên sân, như Tuấn Tùng, Trung Sơn hay Helio - Bakel phải chơi thế nào cho hiệu quả nhất, đồng thời vẫn tránh được chấn thương. Với đội hình mạnh nhất, sự tự tin đã trở lại với toàn đội và việc ông thầy người Hàn Quốc đã tìm ra đấu pháp hóa giải lối chơi của Khánh Hòa sẽ củng cố thêm nhiều hy vọng chiến thắng cho B.BD.

N.Hiền

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên