Bị phạt 7,5 triệu đồng vì tạo tài khoản giả mạo bác sĩ, phát tán thông tin sai sự thật

Cập nhật: 08-09-2021 | 15:06:49

(BDO) Sáng 8-9, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.V.H với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác quản lý và điều trị bệnh nhân F0 đang cách ly tại Khu cách ly tập trung, ảnh hưởng đến công tác điều trị bệnh nhân Covid - 19 và gây hoang mang trong dư luận.


Công an TP.Thủ Dầu Một triệu tập đối tượng T.V.H để làm việc

Đối tượng T.V.H đang là bệnh nhân dương tính với Covid - 19, được cách ly và điều trị tại Khu cách ly tập trung tại trường tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Trước đó, ngày 5-9, đối tượng T.V.H tạo tài khoản zalo có tên “Bác sĩ Long” và đăng tải trên nhóm “Khu cách ly Hàn Thuyên” với nội dung “danh sách được về ngày 5-9. Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ sắp xếp đồ đạc gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha”. Thông tin mà đối tượng T.V.H đăng tải nêu trên đã gây hoang mang, lo lắng cho các bệnh nhân F0 đang được tích cực điều trị tại đây. 

Qua làm việc với cơ quan có chức năng, ông T.V.H đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm. Việc phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, ông T.V.H đã vi phạm quy định tại điểm n, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ - CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Sở TT&TT tỉnh khuyến cáo người dân hãy vì bản thân và cộng đồng mà suy nghĩ kỹ trước mỗi hành động của mình, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt khi tỉnh nhà đang căng  mình chống dịch như hiện nay.   

Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên