Bình Dương ngược dòng giành chiến thắng lịch sử

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Chiều tối qua (29-7), trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra 4 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng đấu thứ 23 giải VĐQG V-League 2012.

Trận đấu đáng chú ý nhất với người hâm mộ Bình Dương là chuyến làm khách của thầy trò HLV Cho Yoon Hwan trên sân Hoa Lư của V.Ninh Bình, nơi mà đội bóng đất Thủ chưa từng một lần giành chiến thắng trong lịch sử tại V-League. Vượt ngoài sự mong đợi, các cầu thủ B.BD không chỉ hoàn thành tốt mục tiêu ban đầu đề ra là giành 1 điểm mà còn lần đầu tiên đánh bại chủ nhà V.Ninh Bình ngay tại sào huyệt đối phương.  Philani  (áo đậm) ghi bàn thắng quyết định giúp B.BD lần đầu tiên giành chiến thắng tại V.Ninh Bình

Trận đấu mới vừa trôi qua chưa đầy 5 phút, cựu tiền đạo của CLB Đồng Tháp ở V-League 2011 là M.Sanogo đã sút tung lưới thủ môn Đình Đức, mang lại bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng chủ sân Hoa Lư. Ở những cuộc đối đầu trước đây, một khi để V.NB ghi bàn dẫn trước thì bao giờ B.BD cũng thường chuốc lấy kết quả bại trận, hoặc cao nhất là chỉ giành được 1 điểm khi rời sân Hoa Lư. Tuy nhiên, lịch sử lần này đã không lặp lại. B.BD đã có màn trình diễn thật xuất sắc trong thời gian thi đấu còn lại và ghi liên tiếp 2 bàn thắng để giành chiến thắng ngược dòng với tỉ số 2-1.

Hai bàn thắng của B.BD được ghi do công của trung vệ Trần Chí Công (phút bù giờ 45+2) và công thần Philani. Phút 66, nhận đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, tiền đạo Philani lao người đệm bóng trước khung thành gần như bỏ trống. Tuy nhiên, sau cú ra chân không chuẩn xác, phải chờ đến pha dứt điểm thứ hai, tiền đạo người Nam Phi mới làm tung lưới thủ môn Mạnh Dũng trong niềm vui khôn tả của người hâm mộ đội bóng đất Thủ. Thời gian còn lại của trận đấu dù khá nhiều, nhưng hàng phòng ngự B.BD vẫn đứng vững, bảo toàn được chiến thắng lịch sử trước V.Ninh Bình từng toàn thắng 5 trận đấu liên tiếp trước đó.

Với chiến thắng này (32 điểm sau 23 vòng đấu), B.BD đã nhảy lên xếp trong top 7 khi giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối.

Kết quả bất ngờ nhất của vòng đấu là việc đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng là Kiên Giang đã làm đảo lộn mọi dự đoán khi đánh bại đội đầu bảng Đà Nẵng với tỉ số 2-1 vượt qua Đồng Tháp (thua HN T&T 1-3 trên sân nhà) xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Với kết quả này, HN T&T đã quay lại giành ngôi đầu bảng xếp hạng, nhờ hơn Đà Nẵng 1 điểm. Kết quả một số trận đấu khác: Khánh Hòa- HAGL 3-0, V.Hải Phòng - Thanh Hóa 2-0, Navibank Sài Gòn - SLNA 1-1...

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=312
Quay lên trên