Công an xã Lai Uyên, huyện Bến Cát: Tích cực tuần tra, canh giữ bình yên

Cập nhật: 26-12-2013 | 00:00:00

Ông Vương Tấn Phương, Trưởng Công an xã Lai Uyên, huyện Bến Cát cho biết: Nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), công an địa phương đã duy trì việc tuần tra đêm ở các tuyến đường, khu vực nhạy cảm để kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc ảnh hưởng đến ANTT ở địa phương. 

 Thượng tá Huỳnh Văn Sen, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Công an tỉnh trao giấy khen cho Công an xã Lai Uyên có thành tích phá án

 Tuần tra, bắt cướp!

Nhờ tuần tra, nhiều vụ việc nhanh chóng được phát hiện, xử lý kịp thời. Mới đây, Công an xã Lai Uyên phát hiện 3 thanh niên đèo nhau trên xe máy lượn lờ trước cổng một công ty ở ấp Bàu Bàng và khi chúng vừa ép xe ra tay cướp giật tài sản của nữ công nhân đã bị lực lượng khống chế bắt giữ. Các đối tượng này thừa nhận trước đó cũng đã thực hiện các vụ cướp giật tại địa bàn Lai Uyên. Vừa qua, Công an xã Lai Uyên và lực lượng phòng chống tội phạm của địa phương đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích bắt 5 đối tượng có hành vi cướp tài sản trên QL.13 đoạn ngang qua ấp Đồng Sổ.

Các đối tượng này đều là công nhân, tạm trú tại xã Lai Hưng và Lai Uyên huyện Bến Cát. Tối 21 đến rạng sáng 22-10, chúng đã cùng thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản táo bạo tại ấp Đổng Sổ, xã Lai Uyên. Khoảng 3 giờ sáng, khi lực lượng công an và CLB Phòng chống tội phạm xã Lai Uyên tuần tra đến trước KCN Bàu Bàng thì phát hiện nhóm này dáng vẻ khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. Do các đối tượng trên đều xuất trình đầy đủ giấy tờ nên được cho đi. Tuy nhiên, đến trưa ngày 22-10, một số người dân báo tin, rạng sáng hôm đó họ bị một nhóm thanh niên lạ mặt đến đập cửa phòng trọ rồi xông vào đánh, cướp tài sản. Liền đó, các “hiệp sĩ” cùng công an hai xã Lai Uyên, Lai Hưng rà soát các đối tượng ở trọ trên địa bàn và đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng tình nghi. Qua đấu tranh, các đối tượng này thừa nhận, tối 21-10, cả bọn kéo nhau vào karaoke, vì không đủ tiền trả nên đã bị chủ quán giữ xe máy lại. Chúng bàn nhau kéo ra QL.13 chặn người đi đường đánh cướp lấy tiền, vào một số phòng trọ gần đó kêu cửa và xông vào đánh, cướp tài sản của họ.

Quản lý chặt địa bàn

Theo ông Phương, muốn tình hình ANTT ở địa phương ổn định thì ngoài những nỗ lực của ngành công an như tăng cường tuần tra, quản lý đối tượng hình sự… thì rất cần chú trọng đến công tác phòng ngừa, thông qua việc tổ chức tuyên truyền pháp luật đến người dân. Xác định được vai trò của lực lượng công an là phải tạo lòng tin nơi người dân, không gây phiền hà trong khi giải quyết thủ tục hành chính, qua đó mà vận động người dân tích cực cung cấp thông tin tố giác tội phạm và kịp thời xử lý những phản ảnh từ tin báo của họ... Công an xã Lai Uyên chú ý làm tốt khâu kiểm tra tạm trú, tạm vắng, quản lý chặt số lao động tự do ở các khu công nghiệp trên địa bàn, quản lý sát các cơ sở thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh trái phép, không để cho các đối tượng bất lương tìm đến ẩn náu. Nhờ vậy, trong năm qua cũng từ nguồn tin của các chủ nhà trọ, Công an xã Lai Uyên đã bắt giữ một số đối tượng truy nã đang lẩn trốn ở địa phương.

Ngày 12-11, Công an xã Lai Uyên phối hợp cùng trinh sát truy nã Bộ Công an bắt giữ đối tượng Đào Thái Đông, SN 1987, quê Nghệ An đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy nã về hành vi giết người. Lúc 9 giờ 30 phút ngày 27-6-2012, do mâu thuẫn về việc dùng ổ cắm điện, Đông dùng búa tự chế đập vào đầu anh Lê Văn Đen gây chấn thương sọ não phải đi cấp cứu. Sau khi gây án, Đông tìm đến địa bàn lẩn trốn, vào làm việc cho một công ty mắt kính trong KCN Bàu Bàng. Từ tin báo của người dân về một đối tượng có biểu hiện đáng ngờ, lực lượng công an địa phương kết hợp các trinh sát đã bắt gọn Đông sau 5 tháng trời hắn ta trốn lệnh truy nã.

Trước đó, một số đối tượng bị truy nã khác cũng đã sa lưới từ nguồn tin báo của người dân, điển hình như ngày 21-7, Công an xã Lai Uyên đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thái Luông, SN 1954, quê Cà Mau đang lẩn trốn ở địa phương sau khi bị Công an Bình Phước truy nã về hành vi phá hoại tài sản quốc gia; hoặc như trường hợp cùng Công an huyện Lộc Ninh, Bình Phước bắt giữ đối tượng Trần Quốc Viết, SN 1990, quê Bình Phước bị truy nã vì tội cố ý gây thương tích khi đang lẩn trốn tại một khu nhà trọ ở xã Lai Uyên.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên