Công đoàn công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam: Đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:54:57

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được Công đoàn Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I ) chú trọng phát động. Từ đó, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã ra đời, đóng góp thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp.

Với tinh thần luôn say mê với công việc, tìm tòi để cải tiến kỹ thuật, anh Trần Hữu Hậu, Trưởng nhóm Kỹ sư quản lý sản xuất của công ty mới đây đã nghiên cứu áp dụng thành công phương pháp nhựa thay thế, tái sinh giúp giảm chi phí cho chuyền sản xuất FA khoảng 250.000 USD. Anh cũng vừa có sáng kiến giảm chi phí vận chuyển, góp phần tiết kiệm hơn 132.000 USD trong việc chuyển phương thức giao hàng từ đường hàng không sang đường biển với phương pháp đóng gói phù hợp và tiết kiệm nhất. Ở Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam còn có rất nhiều những tấm gương lao động giỏi, sáng tạo khác như anh Nguyễn Viết Nam, kỹ sư Bộ phận bảo trì với sáng kiến làm bộ kẹp nhóm sợi quang đo suy hao máy BR5 thay thế cho đầu đọc OPM Ando, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp 28.000 USD/năm. Còn anh Đinh Tấn Tiến, Phụ tá Trưởng bộ phận sản xuất 2 có nhiều cải tiến như kích hoạt thành công chuyền Commscope, giúp tăng 40% năng suất và giảm chi phí vật tư và nhiều cải tiến trong hoạt động GFPS …

Anh Võ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, cho biết để cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc, phát huy sáng tạo, thời gian qua CĐCS công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Nổi bật nhất là CĐCS đã ký được thỏa ước lao động tập thể trên cơ sở thống nhất giữa Ban Giám đốc và CNLĐ với nhiều điều khoản có lợi cho CNLĐ như không sa thải phụ nữ mang thai dù đã hết đơn hàng; một năm sẽ tăng thêm 1 ngày nghỉ thứ bảy; nhân viên văn phòng được mua bảo hiểm sức khỏe (được tự đi khám bệnh và mang hóa đơn về thanh toán)… Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào cũng được CĐCS công ty thường xuyên tổ chức như giải bóng đá toàn công ty, chạy bộ vòng quanh công ty, hội thi cắm hoa, nấu ăn… qua đó giúp CNLĐ có tinh thần thoải mái, đáp ứng yêu cầu công việc tốt hơn.

Để phát huy tốt phong trào lao động sáng tạo, CĐCS đã kiến nghị với công ty xây dựng một đội ngũ riêng phụ trách, đánh giá chất lượng, số lượng cải tiến. Bộ phận này đưa ra các giải pháp cải tiến về năng suất, cải tiến con người, cải tiến vật tư tiêu hao… nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm. Những sáng kiến hiệu quả đều được động viên, khen thưởng kịp thời. “Đây cùng là một cơ sở để công ty bố trí những vị trí công tác phù hợp, qua đó tạo động lực để CNLĐ tích cực phát huy sáng kiến trong lao động sản xuất..”, anh Hiệp nói.

 

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên