Đại hội Liên đoàn thể thao dưới nước Bình Dương thành công tốt đẹp

Cập nhật: 20-12-2021 | 17:49:16

(BDO) Với mong muốn giúp cho những môn thể thao dưới nước (TTDN) của tỉnh nhà ngày một phát triển và đi vào hoạt động có tổ chức. Mới đây, những người có đam mê đã đứng ra vận động và thành lập Liên đoàn TTDN tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026.

 Liên đoàn TTDN Bình Dương chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Ảnh: Thái Hải.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 5 năm hoạt động tới, Liên đoàn TTDN tỉnh nhà sẽ có nhiệm vụ phát triển mạnh mẽ những môn TTDN. Đây là mục tiêu trọng điểm, để giúp những người chơi môn thể thao này có được sân chơi chuyên nghiệp, làm tiền đề phát hiện bồi dưỡng những tài năng trẻ đủ sức thi đấu và cạnh tranh huy chương ở cấp quốc gia.

Ngoài những môn sở trường như bơi lội, lặn, bóng nước, bơi nghệ thuật, nhảy cầu… Liên đoàn TTDN tỉnh Bình Dương sẽ phát triển thêm những môn dành cho thuyền như: canoeing, rowing, kayak, sailing, thuyền truyền thống, sup và lướt ván.

Đặc biệt, dựa vào lợi thế tỉnh nhà có nhiều sông, ngòi, nhất là sông Sài Gòn. Liên đoàn TTDN sẽ phối hợp cùng Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phát triển thêm các môn thể thao khác, du lịch mạo hiểm dưới nước, nhằm giúp cho du khách khi đặt chân đến đất Thủ sẽ có thêm lựa chọn để du lịch và khám phá.

Đối với những môn thể thao dưới nước ở hệ phong trào, những người đứng đầu ngành hướng đến 3 mục tiêu chính phải đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên. Tại các hồ bơi tư nhân, phải có đầy đủ HLV cứu đuối hỗ trợ khi cần thiết. Đào tạo phát triển đúng chuẩn và ngày càng nhiều đội ngũ hướng dẫn viên bơi lội. Thúc đẩy và đưa bộ môn bơi lội vào phát triển ở các cấp học đường.

Hi vọng với việc ra đời Liên đoàn TTDN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, trong thời gian sớm nhất, đất Thủ sẽ đào tạo ra được những vận động viên chuyên nghiệp, đủ sức đi thi đấu các giải cấp quốc gia và quốc tế, mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên