Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương năm 2022: Khởi tranh môn việt dã

Cập nhật: 02-01-2022 | 15:59:30

(BDO) Nhằm chuẩn bị cho các đội tuyển tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 diễn ra vào cuối năm nay, trong những ngày đầu năm mới, ngành thể thao tỉnh đã tổ chức thi đấu môn việt đã. Đây là môn khởi động cho Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ 6 năm 2022.

Được tổ chức thi đấu vào ngày đầu năm mới 2022, bộ môn việt dã đã thu hút hơn 500 vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia, trong đó có 100 VĐV thi đấu lấy thành tích tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra cuối năm nay tại Quảng Ninh. 

Các VĐV tham gia tranh tài giải việt dã nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương năm 2022.

Theo đó, các VĐV tham gia thi đấu các nội dung: 5 km nam, 4 km nữ, đội hình tập thể và 10 km dành cho các câu lạc bộ chạy bộ trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ nội dung thi đấu đều diễn ra trên các cung đường Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Duẩn truộc trung tâm Thành phố mới Bình Dương. 

Các VĐV khá hào hứng khi được thi đấu ngay trong những ngày đầu năm mới. Sân chơi này khiến cho nhiều VĐV tham gia giải liên tưởng đến không khí của giải việt dã chào năm mới BTV – Cúp Number 1. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên giải việt dã chào năm mới BTV – Cúp Number 1 tạm hoãn tới ngày 26-3 mới tổ chức.

Các thứ hạng, thành tích trong hai ngày thi đấu đầu tiên đã khẳng định kết quả và sự quan tâm đầu tư của các địa phương có phong trào điền kinh phát triển mạnh như TP.Thuận An, huyện Phú Giáo, TX.Bến Cát, TP.Dĩ An. Kết quả, VĐV Trương Văn Tâm (TP.Thuận An) đạt huy chương vàng nội dung 5 km. Ở nội dung 4 km nữ, huy chương vàng thuộc về Nguyễn Thị Thương (TX.Bến Cát). Thành tích toàn đoàn lần lượt thuộc về các đơn vị TP.Thuận An, huyện Phú Giáo và TP.Dĩ An.

Được biết, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ 6 năm 2022 có tổng cộng 18 môn thi đấu và dự kiến sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 4. Kết quả thi đấu của các VĐV sẽ là cơ sở để ngành thể thao Bình Dương tiến hành lựa chọn và thành lập các đội tuyển tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên