Hạ gục Juventus, Napoli đăng quang Cup Italy

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

Mạch bất bại của Juventus mùa này đã dừng lại đúng trận đấu cuối mùa – trận chung kết Cup Italy. Napoli đoạt Cup Italy, như một sự bù trừ cho sự bết bát của họ ở Serie A.

Juventus đã có 43 trận bất bại mùa này, thành tích giúp họ đoạt scudetto và đứng trước cơ hội lớn để lập cú đúp danh hiệu quốc nội trong trận tranh Cup Italy hôm qua. Nhưng Napoli đã bóp nghẹt hy vọng lập cú đúp ấy của “Lão Bà” khi giành thắng lợi 2-0 thuyết phục.

 Napoli chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Thất bại này, với Juventus, dù sao cũng không quá khó nuốt, bởi Cup Italy lâu nay luôn bị các CLB Italy rẻ rúng. Nhưng với Del Piero, thua Napoli 0-2 hôm qua là cục đắng thật sự khó nuốt.

Sau 19 năm gắn bó, cùng CLB đi qua hết mọi vinh quang, tủi nhục, Del Piero sẽ ra đi trong hè này. Trận chung kết với Napoli là nơi anh rất muốn chiến thắng, đoạt Cup để khép lại một chặng đường đáng nhớ, đồng thời làm món quà từ biệt với các tifosi đã luôn ủng hộ trong gần hai thập kỷ vừa qua.

Tuy nhiên, Napoli cũng nuôi ý chí, quyết tâm và gửi gắm không ít hy vọng vào trận chung kết Cup Italy – cơ hội duy nhất để họ gỡ gạc trong một mùa giải bết bát mà đội không thể đoạt vé dự Champions League mùa tới qua đường Serie A.

  Chiếc Cup Italy là phần thưỏng xứng đáng cho sự cố gắng của Cavani và đồng đội. Cả biển người đã tràn xuống mặt sân Olimpico để chia vui với Napoli. Trong thế trận chặt chẻ vì sự thận trọng của cả hai bên, hiệp một chỉ ghi nhận đúng một tình huống đáng kể. Juventus cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền khi Marchisio bị Aronica phạm lỗi trong vòng cấm khi đang chuẩn bị dứt điểm. Tuy nhiên, trọng tài chỉ khoát cho trận đấu tiếp tục.

Mãi đến phút 63, bàn thắng mới được ghi và đó là tình huống mở tỷ số của Napoli. Lavezzi cầm bóng xộc thẳng vào khoảng giữa cặp trung vệ Juventus là Bonucci – Barzagli và khiến thủ môn Stotari phải phạm lỗi trong vòng cấm. Cavani sau đó dễ dàng hạ Stotari trong pha đối mặt từ chấm 11 mét. Đây là bàn thứ 33 của Cavani trên mọi mặt trận mùa này.

Del Piero được rút khỏi sân ngay sau đó, khép lại một sự nghiệp huy hoàng với 705 trận và 289 bàn thắng. Juventus đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập nhằm tìm bàn gỡ, nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành.

Bảy phút trước khi hết giờ, Napoli đóng tiếp chiếc đinh cuối cùng vào “cỗ quan tài” kết liễu hy vọng Juventus. Pandev phát động một tình huống phản công nhanh như điện xẹt rồi chuyền cho Hamsik kết thúc, hạ Stotari, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng cũ của Maradona.

Đây mới là chiếc Cup Italy đầu tiên của Napoli sau 25 năm. Lần gần nhất họ đoạt bức chiến quả này là năm 1987, trong mùa giải mà đội bóng với nguồn cảm hứng vô tận của Maradona đã đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên