HLV Gary Speed qua đời ở tuổi 42

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

Cựu danh thủ và là đương kim HLV đội tuyển Xứ Wales, Gary Speed đã tử tự tại nhà riêng ở tuổi 42. Cảnh sát Chesfire cho biết không có nghi ngờ nào xung quanh cái chết của Gary Speed trong khi Liên đoàn bóng đá Xứ Wales cho rằng có lẽ ông đã tự tử.

Gary Speed ra đi để lại vợ và hai con.

 Gary Speed trong cương vị HLV trưởng tuyển Xứ Wales

Được biết chỉ vài giờ trước khi được phát hiện đã chết tại nhà riêng, HLV Gary Speed còn tham dự một chương trình bóng đá của BBC vào buổi trưa.

Trong sự nghiệp của mình, Gary Speed đã lập được nhiều thành tích đáng kể. Tại giải Ngoại hạng Anh, vào năm 2006 Gary Speed là người đầu tiên đạt cột mốc thi đấu 500 trận. Và khi giải nghệ trong năm 2010, Gary Speed là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong tất cả các mùa bóng anh tham dự.

Sự nghiệp của Gary Speed trải dài gần 20 năm tại Giải ngoại hạng Anh, qua các đội bóng như Leeds, Everton, Newcastle và Bolton với thành công rực rỡ vào năm 1992 khi cùng Leeds vô địch giải.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Gary Speed đã có 14 năm cống hiến với 85 lần khoác áo - nhiều thứ hai trong lịch sử bóng đá Xứ Wales. Từ tháng 12 năm ngoái, Gary Speed đã được chỉ định làm HLV đội tuyển nước này và đã cầm quân được 10 trận.

Ngay sau khi nghe tin cái chết của Gary Speed, nước mắt đã tràn ngập trong giới bóng đá xứ sở sương mù. Đồng đội một thời của Gary Speed tại Everton, Robbie Savage đã bật khóc. Savage nói: "Tôi còn nói chuyện với anh ta ngày hôm qua. Tinh thần anh ấy rất tốt. Tôi không thể tin điều này. Anh ấy là bạn tôi và giờ anh ấy đã ra đi".

Cựu danh thủ Alan Shearer, từng khoác áo với Gary Speed tại Newcastle, nói: "Gary là một người oai hùng, dễ thương và thông minh. Anh ấy là một mẫu người tuyệt vời của gia đình. Gary thắp sáng mọi căn phòng anh ấy bước vào. Tôi tự hào được là bạn của anh ấy và chắc chắn sẽ nhớ anh rất nhiều".

Đồng đội tại tuyển xứ Wales, Ryan Giggs chia sẻ: "Từ ngữ không thể diễn tả nỗi buồn của tôi khi nghe tin khủng khiếp này. Mọi suy nghĩ của chúng tôi đều hướng về gia đình của Gary Speed".

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên