Kịch bản nào cho El Clasico đêm nay?

Cập nhật: 26-02-2013 | 00:00:00

Trận chiến sinh tử tại bán kết lượt về Cúp Nhà Vua sắp diễn ra, vậy kịch bản của trận thư hùng này sẽ diễn ra như thế nào?

Real Madrid sẽ chơi phòng ngự, phản công ?

Thi đấu với đội bóng nào thì không biết, nhưng riêng đá với Barca thì việc Real “phải” chơi phòng ngự là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi vì, Mou thừa hiểu rằng chơi đôi công với Barca chẳng khác nào cầm dao “đâm” vào cổ mình.

 Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ trận “siêu kinh điển” đầu tiên mà Mou có dịp đối đầu với Pep Guardiola. Khi đó, đoàn quân của  Mourinho đã bị “thảm sát” ngay tại Nou Camp với tỉ số  5 – 0.

Kể từ sau trận thua “bàn tay nhỏ” đó Mourinho đã biết được sức mạnh của lối đá Tiki – taka đáng sợ đến như thế nào. Nhờ thua đậm nhất trong lịch sử cầm quân của mình, đã giúp vị chiến lược gia người Bồ rút ra được nhiều điều và dần dần khắc chế được lối chơi của Barca.

Thành tích đối đầu của Real với Barca dưới sự dẫn dắt của ông đã tốt dần lên nhờ lối đá phòng ngự phản công có tính khoa học cao. Trong đó, phải kể đến trận thắng  ngẹt thở 1 – 0 trước chính đối thủ để mang về chiếc Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha ở mùa giải 2010 – 2011, đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Mou mang về cho Real.

Chưa hết, cũng nhờ áp dụng lối đá này mỗi khi đối đầu với Barca mà "Real Mourid" đã giành được thêm hai danh hiệu nữa là chức vô địch La Liga mùa giải 2011 – 2012 và chiếc Siêu cúp TBN hồi đầu mùa giải này.

Barca – Real cùng tấn công?

Barca luôn chơi tấn công đó là điều chắc chắn, nhưng việc Real có thể chơi đôi công với họ hay không thì chưa ai dám khẳng định. Vì vậy, đây là kịch bản được cho là khó xảy ra, nhưng không phải là không thể.

Bởi vì, kết quả hòa 1 – 1 ở trận lượt đi ngay tại sân nhà Bernabeu đã khiến cho cơ hội được góp mặt ở trận chung kết của Real hẹp đi đáng kể. Nếu muốn đi tiếp Real buộc phải thắng, hoặc sẽ phải ghi ít nhất là 2 bàn thắng trên sân của Barca, vì tỉ số 2 – 2 cũng đủ để Real hạ đối thủ của mình.

Với hàng công như hiện nay thì việc ghi 2 bàn thắng trên Nou Camp là nhiệm vụ không khó với CR7 và các đồng đội. Các Maridrista cũng hoàn toàn có thể hi vọng vào điều này, vì trên thực tế hàng thủ của Barca chơi rất tệ trong thời gian gần đây.

Barca đã có 11 trận liên tiếp bị thủng lưới, trong đó 7 trận ở Liga với các đối thủ; Malaga, Sociedad, Osasuna, Valencia, Getafe, Granada và Sevilla, 3 trận ở cúp Nhà Vua (2 trận với Malaga ở tứ kết và bán kết lượt đi với chính Real) và 1 trận ở Champions League (0 – 2  trước Milan). Trong 11 trận này, Barca đã để thủng lưới 16 bàn, tỷ lệ là 1,45 bàn/trận.

Vì vậy, quyết tâm giành chiếc vé vào chơi trận chung kết của Real để tránh một mùa giải có nguy cơ “trắng tay” và việc Barca sẽ chơi tấn công dồn dập để bù đắp cho hàng thủ sẽ làm cho trận đấu trở lên sôi động hơn thì sao?

Nếu thật sự kịch bản này diễn ra thì người được lợi nhất chính là khá giả. Vì khi đó, khán giả sẽ được thưởng ngoạn một trận “siêu kinh điển” thật sự, chúng ta cùng chờ xem?.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên