Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh: Tuần tra kiểm soát, phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 27-12-2023 | 10:12:43

Sau 10 ngày ra quân cao điểm phối hợp tuần tra kiểm soát, với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt đấu tranh với các hành vi vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã liên tiếp lập công.

Kiểm soát chặt đường bộ, kho chứa hàng

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Trưởng phòng CSGT Công an (CA) tỉnh, cho biết những ngày qua, khi CA toàn tỉnh ra quân với tinh thần quyết liệt, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường kiểm soát tuyến đường bộ, đường sắt và liên tục phát hiện các vụ vi phạm pháp luật.


Lực lượng CSGT kiểm soát hàng hóa tại các bến bãi, toa chở hàng nhằm phòng ngừa hàng gian, hàng giả

Cụ thể như khi tổ công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) thì phát hiện một xe ô tô bán tải chở 50 thùng rượu khoảng 300 chai. Tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số rượu trên nên lực lượng lập biên bản và bàn giao vụ việc cho CA TP.Thuận An tiếp tục điều tra, xử lý.

Cũng nhờ tinh thần quyết tâm, cuối tuần qua, lực lượng CGST đã phát hiện một vụ vận chuyển 26kg pháo nổ trên đường Mỹ Phuớc - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Qua làm việc, tài xế Đ.Q.Q. (28 tuổi, quê Bình Phước) khai nhận số pháo nổ trên được mua từ cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) vận chuyển về khu vực TP.Dĩ An tiêu thụ.

Song song với công tác kiểm soát trên các đường trọng điểm, lực lượng CSGT cũng chủ động phối hợp kiểm tra hàng hóa tại các bến bãi, nhà ga, toa tàu để kịp thời ngăn chặn các nguồn hàng “lậu” trước khi được tuồn ra thị trường gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Mới đây, qua kiểm tra các toa hàng tại ga Sóng Thần (TP.Dĩ An), lực lượng chức năng phát hiện 4 vụ vận chuyển hàng hóa không hóa đơn chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Loại hàng hóa bị phát hiện phần lớn là hàng điện tử, hàng gia dụng và phụ tùng xe mô tô với tổng giá trị khoảng 650 triệu đồng.


Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, khen thưởng tập thể Phòng CSGT Công an tỉnh vì có thành tích phát hiện vụ vận chuyển pháo nổ trái phép

Từ ngày 15 đến 25-12-2023, qua công tác phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT CA tỉnh đã phát hiện 9 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ. Cụ thể như vận chuyển rượu, hàng điện tử, đồ gia dụng, thiết bị phụ tùng xe mô tô, heo chết, pháo nổ…

Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm

Ghi nhận thành tích của lực lượng CSGT, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh, vừa khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân. Sau khi tuyên dương những thành tích trên, đồng chí Phó Giám đốc CA tỉnh yêu cầu thời gian tới, lực lượng CSGT cần huy động và bố trí lực lượng, khai thác tối đa hiệu quả hệ thống giám sát, cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ vào việc xử lý vi phạm TTATGT. Cần tăng cường phối hợp với các lực lượng phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ gây thiệt hại đến người tiêu dùng. Tổ chức tốt công tác nắm tình hình về lưu lượng phương tiện tham gia giao thông; bố trí lực lượng tập trung kiểm tra đối với người điều khiển ô tô khách, ô tô tải, trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm về chở hàng quá trọng tải, quá khổ, “cơi nới” thùng xe, nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định. Phối hợp các lực lượng kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng xe ô tô vận tải hành khách “nhồi nhét” khách khi tham gia giao thông.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ cần tuyên truyền trực tiếp đến người dân nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông và tích cực tố giác khi phát hiện tội phạm đến lực lượng chức năng.

Ngoài ra, lãnh đạo CA các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, gắn trách nhiệm của chỉ huy từng cấp trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, chiến sĩ, các tổ làm nhiệm vụ nhằm phòng ngừa sai phạm, tiêu cực góp phần bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông cho người dân.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên