MU hòa ngoạn mục trước Chelsea

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

Bị dẫn trước 3 bàn nhưng sự vùng lên mạnh mẽ trong 30’cuối trận đã giúp MU giành lại 1 điểm quý giá trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 24 Premier League

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Cahill, Bosingwa; Meireles, Essien, Malouda; Sturridge, Torres, Mata

Manchester United: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Young, Rooney, Welbeck

Chelsea đang chìm trong khủng hoảng dù, hai trận đấu gần đây nhất tại Premier League, The Blues chỉ toàn hòa và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. MU thì lại trái ngược hoàn toàn, vòng đấu trước họ vừa san bằng điểm số với Man City trên BXH và một trận thắng trước Chelsea sẽ giúp MU tiếp tục bám đuổi Man City.

Mọi việc có vẻ có lợi cho MU khi hàng phòng ngự của Chelsea không thể có sự góp mặt của người vừa bị mất băng đội trưởng ĐT Anh John Terry. Cặp trung vệ của đội chủ nhà là tân binh Cahill và Luiz. Trong khi đó, bên phía MU Ferdinand trở lại đội hình xuất phát khi đá cặp với Evans ở vị trí trung vệ.

 Pha tranh bóng giữa Mata và Ferdinand 

Trong 15 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá bình lặng với những tính toán chặt chẽ của cả hai bên. Chỉ có một cơ hội duy nhất thuộc về Rooney ở phút thứ 2 khi anh có một cú sút đi lệch khung thành của Cech trong gang tấc.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 35, khi thế trận đang diễn ra khá cân bằng thì Chelsea bất ngờ có bàn thắng từ một pha đốt lưới nhà của Evans. Bóng đã chạm người trung vệ của MU bay thẳng vào lưới De Gea sau pha căng ngang của Sturridge .

Sau khi Chelsea có bàn mở tỷ số, cả hai đội bắt đầu tăng nhịp độ của trận đấu nhưng lần lượt Sturridge bên phía Chelsea hay Rooney, Young bên phía MU đều không thể ghi bàn. 1 – 0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, khi những khán giả trên sân Stamford Bridge chưa kịp ổn định vị trí thì Chelsea đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0. Cầu thủ ghi bàn là Mata sau đường chuyền đẹp của người đồng hương Torres. Phút 51, tức là chỉ 5 phút sau bàn nâng tỷ số, Chelsea lại tiếp tục có thêm bàn thắng. Cầu thủ lập công là Luiz sau một cú đánh đầu dũng mãnh khiến De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Đã lâu lắm rồi Chelsea mới lại dẫn trước MU tới 3 – 0 và cho tới lúc này chẳng ai nghĩ là MU sẽ làm nên chuyện tại London.

Các cầu thủ Chelsea đang trong men say chiến thắng dù trận đấu chưa kết thúc và họ phải trả giá. Phút 57, Rooney bắt đầu màn lội ngược dòng cho MU khi rút ngắn tỷ số xuống 2- 1 từ chấm phạt 11m. Với bàn thắng của Rooney, MU đã chơi khởi sắc hơn. Hàng thủ của Chelsea cũng đã được sốc lại và đảm bảo được sự an toàn trước khung thành của Cech.

Phút 68, trọng tài lại chỉ vào chấm 11m sau khi Ivanovic cản ngã Welbeck trong vòng cấm. Rooney tiếp tục là người thực hiện và một lần nữa anh thành công trong việc đánh bại Cech. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 3 – 2. Đối với những người theo dõi vào lúc này thì việc MU san bằng tỷ số có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Và việc gì đến cũng phải đến. Sau pha phản công nhanh, Valencia chuyền bóng để Rooney khống chế rồi tung ra cú sút buộc Cech phải đẩy bóng. Ngay lập tức Giggs có mặt và tung ra đường chuyền như đặt để Chicharito đánh đầu tung lưới Cech ở cự ly gần gỡ hòa 3-3 ở phút 83. Kịch tính xảy ra ở Stamford Bridge. Trong bàn thua này, hàng phòng ngự Chelsea đã mắc lỗi nghiêm trọng khi không ai kèm Chicharito và để cầu thủ người Mexico thoải mái dứt điểm.

Những phút cuối trận là những phút cực kỳ căng thẳng khi cả hai đội đều muốn có bàn thắng và thế trận diễn ra mở. Song không đội nào có thể chọc thủng lưới đối phương. Cầm vàng lại để vàng rơi, Chelsea đành chấp nhận 1 điểm sau trận hòa 3 – 3. Còn đối với MU, tuy có được trận hòa đẹp mắt nhưng họ lại để đội bóng cùng thành phố là Man City nới rộng khoảng cách trên BXH lên thành 2 điểm vì ở trận đấu trước đó các học trò của Mancini đã có trận thắng 3- 0 trước Fulham. Các bàn thắng của Man City được ghi do công của Aguero, Dzeko và một bàn phản lưới nhà của Baird bên phía Fulham.

Như vậy, sau vòng 24, Man City tiếp tục đứng đầu BXH với 57 điểm, kém 2 điểm MU xếp thứ 2. Chelsea tạm đứng thứ 4 với 43 điểm trong tay.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên