“Người cũ” Robin van Persie gieo sầu cho Arsenal

Cập nhật: 12-11-2013 | 00:00:00

Chiến thắng sít sao 1-0 của Quỷ đỏ thành Manchester trước Pháo thủ thành Luân Đôn rạng sáng 11-11, như khẳng định sự trở lại đầy mạnh mẽ của M.U trong cuộc chạy đua quyết liệt giành ngôi vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Trận Derby muộn màng giữa M.U và Arsenal vừa diễn ra trên thánh địa Old Trafford rực đỏ sắc màu truyền thống của fan hâm mộ M.U. Sự khắc khoải chờ đợi 1 M.U hồi sinh đã kéo dài quá lâu. Trong 3 lần đọ sức với những đối thủ nặng ký, M.U không thể đánh bại Liverpool (thua 0-1), Chelsea (hòa 0-0), Man City (1-4) và giờ là trận quyết chiến với đội xếp đầu bảng Arsenal. Dẫu rằng Pháo thủ đang bước vào tháng 11 khắc tinh nhưng M.U không thể mắc thêm sai lầm nào nữa khi họ dần mất đi bản sắc và niềm tin nơi người hâm mộ. Sân Old Trafford không còn được chứng kiến M.U ăn mừng bàn thắng ngay cả khi họ gặp những đối thủ yếu cơ như West Bromwich (thua 1-2). Áp lực đè nặng lên vai David Moyes bởi Wenger chỉ chịu lép vế trước Sir Alex trong những lần đối đầu gần đây. Đây là cuộc đấu trí của Moyes và nếu làm được điều kỳ diệu, M.U sẽ lấy lại vị thế đã mất trong suốt giai đoạn khó khăn từ đầu mùa giải. Sự trở lại ấn tương của bộ đôi Rooney- Robin van Persie là chìa khóa để giải mã cho những thất bại của M.U trong thời gian gần đây. Với R.van Persie, 6 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa giải là con số quá khiêm tốn với chân sút người Hà Lan. Từ khi giã từ mái nhà xưa Arsenal, Persie vẫn không ngừng “nổ súng” tại Premier League và giúp M.U của Ferguson kết thúc với chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 20 đầy ấn tượng. Trong một buổi tối đầy cảm xúc, từ đường chuyền tuyệt đẹp của người đồng đội Rooney ở phút 27, cầu trường đã bùng nổ và vỡ òa bởi pha đánh đầu dũng mãnh của Persie vào lưới thủ thành Szczesny, ấn định chiến thắng 1-0 cho M.U. Đó là một trong những bàn thắng mà Persie ghi được trong 4 lần đọ sức với Arsenal khi vượt qua những cảm xúc dành cho đội bóng cũ. Chiến thắng trước Pháo thủ lừng danh đang ngự trị trên ngôi đầu bảng hứa hẹn sự trở lại cuộc đua của Quỷ đỏ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên