Tập huấn công tác phối hợp trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

Cập nhật: 06-03-2024 | 17:10:30

(BDO) Ngày 6-3, Hội đồng phối hợp liên ngành (gọi tắt là Hội đồng) về trợ giúp pháp lý (TGPL) tổ chức Hội nghị tập huấn cho các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng về công tác phối hợp TGPL trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã triển khai các kế hoạch, thông tư, mẫu văn bản, kết luận về hoạt động TGPL của đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương, UBND tỉnh về tầm quan trọng của TGPL trong hoạt động tố tụng. 



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Năm 2023, Hội đồng đã thực hiện 325 vụ việc TGPL thông qua hình thức tham gia tố tụng, trong đó hình sự có 217 vụ việc, dân sự có 17 vụ việc, hành chính có 1 vụ. Số lượng người yếu thế tin tưởng TGPL cao hơn năm trước 14,7%; hoạt động của Hội đồng đã đi vào nề nếp, các cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng đã có nhận thức đúng đắn hơn về công tác TGPL, kinh nghiệm và kỹ năng tham gia tố tụng của đội ngũ người thực hiện TGPL ngày càng được nâng cao. 



Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao kết quả trong công tác phối hợp của Hội đồng; đồng thời đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng giải thích; phân tích nhiều hơn để đương sự, người bị buộc tội trong các vụ án hiểu rõ và chọn TGPL. Các thành viên Hội đồng tăng cường trao đổi thông tin, đổi mới cách làm, kiến nghị, tham mưu để mang lại hiệu quả cao trong công tác TGPL.

Dịp này, Sở Tư pháp đã tặng nhiều giấy khen đến các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác TGPL.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên