Thắng chật vật, Chelsea tiến bước tại FA Cup

Cập nhật: 29-01-2012 | 00:00:00

Gặp nhiều khó khăn trong suốt 90 phút, Chelsea phải nhờ đến bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Juan Mata mới giành chiến thắng 1-0 trên sân của QPR, qua đó góp mặt ở vòng 5 FA Cup năm nay.

>>Liverpool loại MU khỏi FA Cup

 Chelsea bước vào cuộc đấu gặp QPR với nhiều nỗi lo, họ đang không có được phong độ tốt mùa giải này và gần như hết cơ hội vô địch tại Premier League. FA Cup là giải đấu duy nhất mà Chelsea khả dĩ còn cơ hội lên ngôi và nếu tiếp tục lỡ bước, tương lai của chính Villas-Boas hoàn toàn có thể bị đe dọa.

  Mata sút phạt đền thành công mang về chiến thắng cho ChelseaHơn nữa, QPR từng mang lại nhiều nỗi sợ hãi cho Chelsea với chiến thắng 1-0 hồi giữa lượt đi, mở ra chu kỳ khủng hoảng cho The Blues. Cuộc chiến này thậm chí còn nóng bỏng hơn với mối hận thù giữa hai cái tên John Terry và Anton Ferdinand, cùng bầu không khí thù địch dành cho Chelsea tại Loftus Road.

Và 90 phút trận đấu này đã diễn ra với khá nhiều căng thẳng, dù không có thêm bất kỳ xích mích nào giữa cầu thủ hai đội. Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi áp sát của QPR và khá bế tắc. Nhưng trong một tình huống gây tranh cãi ở phút 62, Chelsea được hưởng quả 11m và Mata đã thực hiện chính xác mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Chelsea.

Như vậy, Chelsea đã phục hận sòng phẳng món nợ họ đã vay QPR hồi đầu mùa giải, tuy nhiên cái cách The Blues thể hiện trước đối thủ mới lên hạng khiến người hâm mộ thành London không cảm thấy hài lòng. Nhưng với Villas-Boas, việc đội nhà góp mặt tại vòng 5 FA Cup cũng là một kết quả đáng hài lòng.

Thiếu vắng Drogba và Kalou, HLV Villas-Boas sử dụng bộ ba tiền đạo là Malouda-Torres-Sturridge, Mata được xếp đá lùi để sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân, bộ đôi Ramires-Meireles được tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Phía QPR chủ động chơi phòng ngự phản công khi chỉ xếp mỗi Smith đá trung phong.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá căng thẳng, cả hai đội đều chơi khá quyết liệt, không ngại va chạm. Cơ hội đầu tiên thuộc về Chelsea ở phút 12, khi Juan Mata đi bóng khéo léo vượt qua Luke Young trước khi tung cú sút căng, tuy nhiên thủ thành Kenny đã cứu thua cho QPR.

Sau đó, Terry thực hiện đường chuyền cho David Luiz đá nối nhanh, nhưng một lần nữa Kenny lại chơi xuất sắc. Cơ hội liên tiếp đến với Chelsea và ở phút 29, Raul Meireles chọc khe tinh tế cho Fernando Torres băng xuống, tiếc là cú sút của "El Nino" lại bị Kenny dùng chân cản phá.

Mata vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân và khởi nguồn cho các miếng tấn công nguy hiểm của Chelsea. Phút 40, ngôi sao người Tây Ban Nha chuyền bóng cho Ramires dứt điểm đi vọt xà ngang. QPR không hề phòng ngự co cụm, họ vẫn tổ chức được các đợt tấn công có nét và cuối hiệp 1, Macheda nhả bóng cho Helguson dứt điểm, rất may là tiền đạo QPR lại dứt điểm không trúng đích.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu tỏ ra mất bình tĩnh và để lộ nhiều sơ hở bên phần sân nhà. Phút 51 từ sai lầm của Ashley Cole, Wright-Phillips dùng tốc độ băng xuống dứt điểm buộc Petr Cech phải bay người cứu thua cho Chelsea. QPR xây dựng một thế trận phòng ngự cực kỳ khó chịu khiến Chelsea trở nên lúng túng trong các pha tấn công.

Nhưng bất ngờ đã đến ở phút 62, Sturrige va chạm với Hill trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean cho Chelsea được hưởng quả 11m bất chấp các cầu thủ QPR phản ứng. Trên chấm phạt đền, Juan Mata (người có đường chuyền cho Sturridge băng xuống) bình tĩnh hạ Kenny, giúp The Blues vượt lên dẫn trước 1-0.

Chelsea chủ động chơi phòng ngự ở những phút còn lại và họ cũng có được tình huống nguy hiểm khi Ramires dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc ở phút 77. Tuy nhiên, 3 phút trước khi hết giờ, Luke Young khiến các CĐV Chelsea thót tim với cú sút cầu âu khó chịu, buộc Petr Cech phải đổ người hết cỡ cứu thua. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng đầy quý giá của Chelsea tại Loftus Road.

Đội hình thi đấu

QPR: Kenny, Hill, Ferdinand, Hall, Young, Mackie, Buzsaky (Hulse 79’), Barton, Wright-Phillips, Helguson (Macheda 46’), Smith.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Meireles, Ramires (Romeu 79’), Sturridge, Malouda, Mata (Essien 90’), Torres.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên