Từ giải cúp các CLB VOVINAM tỉnh Bình Dương năm 2012: Nhiều tín hiệu tích cực!

Cập nhật: 07-01-2013 | 00:00:00

Sau một năm tạm gián đoạn, giải Cúp các CLB Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2012 đã khoác lên mình một diện mạo mới, với ấn tượng mạnh mẽ hơn khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, điều hành bởi Hội Vovinam tỉnh Bình Dương… 

 Một tiết mục tranh tài tại giải

Ngay sau khi Hội Vovinam tỉnh Bình Dương ra đời sau đại hội thành lập vào giữa tháng 12- 2012, các thành viên Ban Chấp hành của hội đã tích cực chuẩn bị mọi việc để có thể nối lại giải Cúp các CLB Vovinam tỉnh Bình Dương đã bị gián đoạn kể từ mùa giải 2010 đến nay. Đúng vào 2 ngày cuối cùng của năm cũ, giải Cúp các CLB Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2012 đã được khai mạc trong sự hồi hộp của các thành viên Ban Chấp hành, đa số mới lần đầu tiên tham gia vào hoạt động của một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Nhưng, rồi sự lo lắng cũng nhanh chóng qua đi khi giải đấu không chỉ có lễ khai mạc hoành tráng, trang trọng mà quan trọng hơn vẫn là chất lượng. Giải quy tụ hơn 130 VĐV đến từ 10 đơn vị có phong trào Vovinam mạnh nhất tỉnh, dự tranh 36 bộ huy chương ở 2 nội dung hội diễn quyền và đấu đối kháng. Kết quả, đơn vị TP.Thủ Dầu Một đoạt giải nhất toàn đoàn, với 6 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ.

Tuy nhiên, có một điều cần phải nhắc lại rằng, nếu như ở giải 2010 đơn vị Thủ Dầu Một tỏ ra quá mạnh khi đoạt đến 9 HCV, 7 HCB, 3 HCĐ, bỏ xa đơn vị xếp thứ nhì là Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Bình Dương (4 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ) thì ở giải đấu năm 2012 vừa kết thúc vào cuối tuần qua, cách biệt trên đã được thu ngắn rất nhiều. TP.TDM chỉ đoạt được ngôi nhất toàn đoàn nhờ hơn đơn vị xếp thứ nhì là TX.Thuận An (5 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ) và đơn vị hạng 3 chung cuộc là trường Đại học Thủ Dầu Một (5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ) đúng 1 HCV.

Nói về điều này, võ sư Bùi Đặng Hồng Nhung, Tổng Thư ký Hội Vovinam tỉnh Bình Dương nhận xét: “Chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng cao một cách rõ rệt so với giải Cúp các CLB Vovinam truyền thống tỉnh Bình Dương lần 1, năm 2010. Có được điều này là nhờ sự chuẩn bị rất tốt về chuyên môn của HLV các đơn vị, sự thi đấu nhiệt tình, quyết liệt của các VĐV cũng như công tác điều hành, chuẩn bị của BTC giải thật sự công bằng, nghiêm túc. Chỉ cần xét đến sự đua tranh hết sức gay cấn giữa 2 đơn vị trường Đại học Thủ Dầu Một và TX.Thuận An và cuối cùng vị trí hạng nhì toàn đoàn chung cuộc chỉ được ngã ngũ khi TX.Thuận An giành hơn đối thủ đúng 1 HCB đã nói lên được phần nào về tính cạnh tranh, chất lượng chuyên môn của giải.

VĐV Từ Thị Thu Nga đến từ ĐH Thủ Dầu Một, hiện đang theo học tại khoa Ngoại ngữ, lớp Anh văn 01, người đoạt 2 HCV trong đó 1 HCV nội dung đối kháng, 1 HCV hội diễn quyền (song luyện tay không) cho rằng: “Theo em, giải năm nay đạt chất lượng chuyên môn rất cao. Giành được huy chương ở một giải đấu như thế này là cả một vấn đề. Vì thế, khi đạt được thành tích, em cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng. Em mong là Hội Vovinam Bình Dương tổ chức được nhiều giải tương tự trong năm tới để các em có điều kiện gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trước khi đại diện tỉnh nhà tranh tài ở các giải đấu cấp độ khu vực và quốc gia”.

 

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên