Công an TX.Dĩ An:

Tuần tra phát hiện công cụ hỗ trợ trái phép

Cập nhật: 05-04-2017 | 07:28:32

Gần đây, qua công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn, Công an (CA) TX.Dĩ An đã phát hiện một số vụ vận chuyển công cụ hỗ trợ (CCHT) và vũ khí quân dụng trái phép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Dĩ An cho biết đang thụ lý điều tra làm rõ hành vi vận chuyển vũ khí quân dụng trái phép của Nguyễn Thành Tín (SN 1989, quê Phú Yên). Trước đó, qua công tác tuần tra, CA TX.Dĩ An đã kịp thời phát hiện đối tượng này tàng trữ, vận chuyển vũ khí quân dụng và CCHT trái phép.

Mới đây, tổ tuần tra CA TX.Dĩ An phát hiện một đối tượng mang theo 2 cây súng bút tự chế, 3 cây súng bắn điện và 3 viên đạn quân dụng. Đối tượng khai thuê xe ôm đi từ TP.Hồ Chí Minh về TX.Tân Uyên để gặp một người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) để trả nợ.

Số công cụ hỗ trợ do Huỳnh Ngọc Huy vận chuyển bị bắt giữ

Cũng qua công tác tuần tra, tổ tuần tra CA TX.Dĩ An phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy BS 78N2-0239 trên tuyến đường ĐT743A chở theo thùng các tông có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong thùng các tông có nhiều CCHT như đèn pin điện, gậy ba khúc điện, súng bắn điện… với tổng giá trị khoảng 23 triệu đồng. Tổ tuần tra đã mời thanh niên này về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở CA, thanh niên tên Huỳnh Ngọc Huy (SN 1988, quê Phú Yên), không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số CCHT trên. Huy khai bản thân có quen biết với một người tên Duy (không rõ lai lịch) cùng quê. Vào khoảng tháng 5-2016, do không có việc làm ổn định, Duy đã thuê Huy vận chuyển CCHT giao cho khách hàng đặt mua trên mạng. Mỗi lần đi giao hàng như vậy, Duy trả cho Huy từ 50.000 - 200.000 đồng. Nếu Huy giao hàng có giá trị trên 10 triệu đồng thì được Duy trả 800.000 đồng.

Ngày 18-2, Huy nhận được số điện thoại của Duy yêu cầu ra cầu Bình Triệu (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) để nhận hàng về giao cho khách. Sau khi lấy hàng, Huy chở đi giao cho một người khách ở TX.Dĩ An thì bị phát hiện bắt giữ.

 

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên