Van Persie “nhấn chìm” Chelsea

Cập nhật: 30-10-2011 | 00:00:00

Tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie đã lập hat-trick giúp Arsenal đè bẹp Chelsea 5-3 trên sân khách Stamford Bridge vào đêm 29-10 ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh.

  Van Persie (trái) và Gervinho ăn mừng chiến thắng ngoạn mục cho Arsenal

Khi quả bóng còn chưa lăn, ống kính truyền hình “lia” một vòng khắp khán đài Stamford Bridge và nhiều người hâm mộ Chelsea đã giơ cao tấm biển cổ động có dòng chữ “Lampard, anh là một huyền thoại và chúng tôi yêu anh”. Thật tình khi ấy chúng tôi chỉ nghĩ người hâm mộ Chelsea đã quá yêu quá khứ vàng son của Lampard nên mới nhiệt tình cổ vũ cho anh, chứ trong đội hình Chelsea có nhiều cầu thủ đáng trông đợi hơn như Torres, Juan Mata hoặc Daniel Sturridge chẳng hạn. Họ đều là những ngôi sao tài năng và đang sung sức, còn Lampard đã ở tuổi 33 và bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Thế nhưng khi xem hết hiệp 1 trận đấu, chúng tôi mới hiểu sự trông đợi của người hâm mộ Chelsea vào Lampard là đúng. Bởi tiền vệ này chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Chelsea với khả năng cầm trịch trận đấu và kiến thiết tuyệt vời. Suốt hiệp đầu tiên, Lampard đã có rất nhiều đường chuyền thông minh đặt Sturridge, Torres vào thế thuận lợi, nhưng các cầu thủ này lại xử lý quá kém trong nhiều tình huống đối mặt với thủ môn Szczesny (Arsenal).

Chính Lampard là người lập công mở tỉ số 1-0 cho Chelsea với cú đánh đầu ở phút 14. Nhưng đến phút 37, hàng thủ Chelsea bẫy việt vị không thành công để Gervinho thoát xuống và chuyền ngang cho Van Persie sút vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Đến phút 45, Lampard lại lên tiếng với quả tạt chuẩn xác từ tình huống đá phạt góc giúp John Terry dễ dàng tung cú sút cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Có điều một mình Lampard không đủ giúp Chelsea trụ vững trước Arsenal thi đấu rất quyết tâm và có nhiều cầu thủ đạt phong độ cao như Theo Walcott, Gervinho, Andre Santos và Van Persie. Bằng chứng là khi hiệp 2 bắt đầu được 11 phút, Andre Santos và Walcott đã lần lượt ghi hai bàn ở các phút 49, 56 giúp Arsenal vượt lên dẫn 3-2.

Đến phút 80, Juan Mata gỡ hòa 3-3 cho Chelsea với cú sút xa rất đẹp. Nhưng tỉ số này chỉ tồn tại được năm phút thì Malouda đã có đường chuyền về bất cẩn khiến John Terry lỡ đà té ngã. Van Persie dễ dàng cướp bóng và một mình thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Petr Cech (Chelsea) rồi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-3 cho Arsenal ở phút 85. Sau đó cũng chính tiền đạo người Hà Lan sút tung lưới thủ môn Petr Cech ở phút 90+2 để hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình và ấn định chiến thắng 5-3 cho Arsenal.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 29-10

● Vòng 10 Giải ngoại hạng Anh:

Everton - Manchester United: 0-1, Manchester City - Wolverhampton: 3-1, Norwich - Blackburn: 3-3, Sunderland - Aston Villa: 2-2, Swansea - Bolton: 3-1, Wigan - Fulham: 0-2.

● Vòng 11 Giải vô địch Đức:

Bayern Munich - Nurnberg: 4-0, Monchengladbach - Hannover: 2-1, Schalke - Hoffenheim: 3-1, Stuttgart - Borussia Dortmund: 1-1, Wolfsburg - Hertha Berlin: 2-3.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên