VFF đồng ý dừng V.League 2021

Cập nhật: 21-08-2021 | 20:06:03

(BDO Chiều 21-8, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Kết thúc hội nghị, 100% thành viên BCH VFF đã đồng ý với phương án dừng V.League 2021.

Các thành viên BCH VFF họp trực tuyến chiều 21-8. 

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của 15/16 thành viên BCH. Chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải sau khi lấy ý kiến các đội bóng đại diện cho các khu vực cùng 2 giải đấu V.League và hạng Nhất đã đề xuất chủ trương dừngV.League 2021. Đây là quyết định cần thiết, phù hợp với tình hình hiện tại, nhằm giảm thiệt hại tài chính cho các đội tham dự giải. Đồng thời giúp cho các đội có thời gian và sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới. Đã có 15 phiếu bầu được phát ra và 100% ý kiến của các thành viên BCH VFF đồng ý với đề xuất của Chủ tịch Lê Khánh Hải về dừng V.League 2021.

Kết thúc hội nghị, BCH VFF đã thống nhất phương án giao cho Ban Tổng thư ký VFF và VPF bàn bạc thống nhất với các CLB chuyên nghiệp vào đầu tuần tới rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Được biết, VPF sẽ bàn bạc với các đội bóng phương án dừng giải với nội dung chính là có công nhận đội vô địch theo thứ tự hiện tại, kể cả việc có đội phải xuống hạng hay không. Cuối cùng, đội nào sẽ đại diện Việt Nam tham gia các giải đấu cấp châu lục như AFC Champions League và AFC Cup.

Như vậy, sau rất nhiều tranh cãi giữa VPF và các đội bóng về việc tiếp tục hay dừng lại mùa giải 2021, cuối cùng, giữa các bên đã có được kết quả hợp lý nhất cho bóng đá nước nhà vào lúc này. Các đội sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính khi giải kéo dài tới tháng 3-2022. Toàn dân sẽ cùng chung mục tiêu phòng, chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngoài nội dung quan trọng được thông qua, Hội nghị chiều nay cũng đã thông qua nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới như: Kế hoạch tổ chức cho các ĐTQG đang tập huấn làm nhiệm vụ tại các giải quốc tế sắp tới, đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất;  Thông qua chủ trương tổ chức Giải Bóng đá 7 người VĐQG kể từ năm 2022; Tiếp tục bám sát, chỉ đạo để công tác tài chính, tài trợ của VFF được đảm bảo; Tập trung công tác tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á tại Hà Nội, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên