Vòng 17 V-League 2014, Than Quảng Ninh - B.BD: Kéo dài mạch trận toàn thắng?

Cập nhật: 31-05-2014 | 00:00:00

 Vào lúc 16 giờ chiều nay (31-5), trên sân vận động Cẩm Phả, sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17, V-League 2014.

Trước trận đấu này, B.BD đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội T&T (HNT&T) sau khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước “anh em” Đà Nẵng. Vì thế, trận đấu với TQN là cơ hội để B.BD chiếm lại ngôi đầu bảng dầu chỉ trong 1 ngày. Bởi, 24 giờ sau trận đấu TQN - B.BD, HNT&T sẽ làm khách trên sân của Hải Phòng. Nếu HNT&T thắng đội chủ sân Lạch Tray thì họ sẽ lần nữa giành lại ngôi đầu bảng từ tay B.BD. Trường hợp chủ nhà Hải Phòng có điểm thì sẽ tác động lớn đến cuộc đua vô địch đang có diễn biến rất hấp dẫn khi có đến 3 đội đều bằng điểm, dẫn đầu giải là HNT&T - B.BD - Thanh Hóa (cùng 29 điểm).  

B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận toàn thắng?

Nói cách khác, nhiệm vụ của B.BD là phải giành chiến thắng trên sân của TQN. Bởi họ không có sự lựa chọn nào khác do đang ở vào tình thế lép vế hơn so với HNT&T trong cuộc đua vô địch. HNT&T không chỉ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (18 so với 17), mà còn đang tạm chiếm ưu thế trong đối đầu trực tiếp (đánh bại B.BD 4-2 trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi) và nhất là trong tay vẫn còn một trận chưa đấu.

Về lực lượng, trận này B.BD chịu sự ảnh hưởng không nhỏ khi trụ cột Abass bị chấn thương lật cổ chân trong một buổi tập gần như không thể thi đấu với TQN. Trường hợp thứ hai còn đáng ngại hơn khi Oloya Moses phải về quê hương thi đấu cho ĐTQG Uganda tại giải Cúp các Quốc gia châu Phi đúng vào ngày 31-5. Đây là 2 ngôi sao có đóng góp quan trọng cho B.BD trong chuỗi thành tích ấn tượng vừa rồi, nên sức mạnh của đội bóng đất Thủ sẽ phần nào bị tác động. Suleiman sẽ thay thế tốt vị trí của Abass, nhưng Tấn Tài có đảm trách thành công vai trò mà Moses để lại hay không thì còn phải chờ sau trận đấu với TQN thì mới có câu trả lời chính xác. Về phía chủ nhà, TQN sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ đắc lực là Bùi Trọng Nghĩa (thẻ đỏ), trong khi chất lượng đội hình của đội chủ nhà cũng chưa bì kịp với B.BD.

Vì thế, nếu B.BD khỏa lấp tốt vị trí của Moses để lại, thi đấu chắc chắn và hiệu quả như những vòng đấu trước đó thì việc giành chiến thắng ngay tại sân Cẩm Phả là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải.

CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI VÒNG 17: Đồng Nai - An Giang, Quảng Nam - SLNA, Hải Phòng - Hà Nội T&T, HAGL - ĐTLA và Đà Nẵng - Thanh Hóa.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên