Vòng 18 V-LEAGUE B.Bình Dương-Sông Lam Nghệ An: B.Bình Dương phải thắng!

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (4-8), trên sân vận động Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu được chờ đợi nhất vòng 18, diễn ra giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Sông Lam Nghệ An (SLNA). Kết quả của trận đấu muộn nhất vòng đấu 18 gần như sẽ là bước ngoặt quyết định đến mục tiêu vô địch (SLNA) hoặc trụ hạng (B.BD) và ảnh hưởng lớn thứ hạng của các đội bóng còn lại…

 

 B.BD (giữa) sẽ vượt qua được chính mình và SLNA?

Sẽ không có gì quá lời khi gọi cuộc đối đầu giữa B.BD và SLNA là trận cầu của mùa giải. Trước trận đấu này, SLNA đang có 32 điểm sau 17 vòng đấu, xếp đầu bảng xếp hạng trước sự bám đuổi khít khao của hai đội bóng bầu Hiển là HN T&T (31 điểm) và Đà Nẵng (30 điểm, hạng 3), chưa kể HAGL với 28 điểm trong tay cũng khao khát đoạt cúp vô địch lần thứ 3 trong lịch sử của mình. Ở vòng đấu này, HAGL sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Thanh Hóa, trong khi HN T&T làm khách của Đồng Nai, còn Đà Nẵng tử chiến trên sân của Xuân Thành Sài Gòn (XTSG). Qua lịch đấu cho thấy, rõ ràng HAGL có rất nhiều hy vọng gia nhập tốp 3 sau vòng 18, do đội bóng phố núi thường chơi rất hay khi được thi đấu trên sân nhà, còn Thanh Hóa chưa phải là đối thủ lớn mà đội chủ sân Pleiku phải ngán ngại. So với SLNA, rõ ràng HN T&T và Đà Nẵng gặp thuận lợi nhiều hơn trong mục tiêu giành từ 1 đến 3 điểm trên sân khách. Đồng Nai dù đang đứng thứ 8 với 22 điểm, rất hưng phấn sau trận đá bại Đà Nẵng, nhưng dẫu sao vẫn chỉ là tân binh ở giải V-League. Với Đà Nẵng, dẫu mất đội trưởng Minh Phương (thẻ đỏ), nhưng với lực lượng còn lại, đội bóng sông Hàn thừa sức thắng đậm XTSG ngay tại sân Thống Nhất nếu chơi đúng sức.

Như vậy, nếu không có bất ngờ nào lớn xảy ra thì HAGL, HN T&T và Đà Nẵng sẽ cùng giành trọn 3 điểm ở lượt đấu này. Cuộc đua vô địch trong nhóm bộ tứ này sẽ rẽ sang một hướng khác, nếu như SLNA trắng tay trên sân Gò Đậu, còn 3 đối thủ toàn thắng. Do đó, nếu SLNA quyết dốc toàn lực cho mục tiêu vô địch thì sẽ vô cùng vất vả cho B.BD, cho dù chỉ là giành lại 1 điểm. Bởi, xét về danh tiếng của dàn cầu thủ ngôi sao thì B.BD hơn đứt đối thủ, nhưng so về sức mạnh, độ hiệu quả của lối chơi thì đội khách khiến các cầu thủ chủ nhà phải ngước nhìn.

Về phía B.BD, với 16 điểm giành được sau 17 vòng đấu, chỉ hơn đội chót bảng Kiên Giang (13 điểm) đúng 3 điểm đã khái quát tương đối chính xác sự thiếu hiệu quả và khủng hoảng niềm tin vào chính mình nơi đội bóng đất Thủ. Vòng này, nếu B.BD bại dưới tay SLNA, trong khi Kiên Giang (vắng 3 cầu thủ Cao Thiện, Kiên Trung, Suleiman) giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước V.Hải Phòng thì B.BD sẽ bị đẩy xuống chót bảng do kém đối phương về chỉ số phụ. Ở 2 vòng đấu kế tiếp, B.BD sẽ phải làm khách của V.HP, sau đó tiếp HAGL trong khi Kiên Giang nhẹ thở hơn nhiều khi được đón XTSG trên sân nhà, sau đó làm khách của V.Ninh Bình. Theo đó mà nhận định, khả năng Kiên Giang qua mặt và dìm B.BD chôn sâu dưới đáy vực tử thần là rất dễ xảy ra. Vì vậy, nếu không thắng được SLNA thì chính B.BD sẽ thay thế Kiên Giang đặt một chân trở lại giải hạng Nhất.

Trận lượt đi, B.BD dù chơi rất hay, nhưng vẫn thất thủ với tỉ số 2-3 tại Vinh. Ba lần gần nhất làm khách tại Gò Đậu, SLNA thắng 1 (4-1, V-League 2011), hòa 1 (0-0, V-League 2012), thua 1 (1-2, V-League 2010). Lần gặp lại này, SLNA dù mất 3 trụ cột (Công Vinh cho CLB của Nhật mượn, ngôi sao Trọng Hoàng và thủ môn Nguyên Mạnh cùng vắng mặt vì thẻ phạt) nhưng vẫn ở thế trên cơ so với chủ nhà B.BD (vắng Philani và trung vệ Xuân Hợp vì thẻ phạt) vốn chỉ còn lại ý chí chiến đấu và sự ủng hộ của CĐV nhà, chứ chuyên môn đã chững lại và càng ngày càng tuột dốc. Dù thế, theo chúng tôi nếu B.BD biết tận dụng tốt các tình huống ghi bàn thì vẫn sẽ thắng, bởi SLNA đã “tự chặt chân” mình trên đường đua vô địch sau khi bán chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Lê Công Vinh. Chủ nhà phải thắng và sẽ thắng, nhưng chưa biết là sẽ thắng ra sao?

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên