Vòng loại World Cup 2022, Anh - Ba Lan: “Sư tử” tiếp “Đại bàng trắng”

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:52:13

Vòng quay bóng đá châu Âu tiếp tục bùng nổ bằng hành trình vượt qua vòng loại World Cup 2022. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 31-3, tuyển Anh sẽ có cuộc đối đầu quan trọng gặp Ba Lan trên thánh địa Wembley ở lượt trận thứ 3 với sự tự tin bằng 2 chiến thắng trước San Marino và Albania.

Là cái nôi sản sinh ra môn bóng đá nhưng tuyển Anh chỉ một lần duy nhất lên ngôi vô địch đầy tranh cãi ngay trên sân nhà vào năm 1966. Sau đó, “Tam sư” tiếp tục trải qua 15 kỳ World Cup nhưng thành tích cao nhất đạt được chỉ là việc giành hạng 4 vào năm 1990 và 2018. Ba năm trước ở Nga, tuyển Anh trình làng một “thế hệ vàng” trẻ trung với những cái tên ấn tượng như tiền đạo H.Kane, Sterling, Maguire, Dier... và đã thi đấu tưng bừng trên quê hương xứ sở Bạch Dương. Trong đợt lên tuyển lần này, những nhân tố trên vẫn hiện diện cùng nhiều gương mặt trẻ như hậu vệ R.James (Chelsea), Foden (Man City) hay Watkins (Aston Villa)... Đáng tiếc, tài năng chín muồi Rashford đang chơi cho M.U đã vắng mặt do chấn thương mắt cá chân, khiến gánh nặng ghi bàn dồn lên đôi chân của H.Kane trong sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Trong trận đại thắng San Marino 5-0 và Albania 2-0, tiền đạo Calvert-Lewin xuất sắc ghi cú đúp và các bàn còn lại mang tên H.Kane, Sterling, Watkins, Ward-Browse, M.Mount.

Trước một Ba Lan là đối thủ cạnh tranh khá nặng ký cho 2 tấm vé chính thức, “Tam sư” sẽ chuyển sang công thức 4-2-3-1 quen thuộc. Khóa chặt Lewandowski là nhiệm vụ tối thượng của hàng thủ tuyển Anh. Nếu giải được bài toán này, thầy trò Southgate sẽ giành ít nhất 1 điểm ngay trên sân nhà.

Phần bên kia sân, Ba Lan từng 8 lần tham dự ngày hội World Cup với thành tích cao nhất là 2 lần hạng 3 vào năm 1974 và 1982. Qua 2 lượt trận, “Đại bàng trắng” giành được chuỗi bất bại (thắng 1, hòa 1). Hiện ở bảng I, tuyển Anh tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Ba Lan và Hungary có cùng 4 điểm xếp thứ 2 và 3, trong khi Albania (3 điểm), Andorra và San Marino đều 0 điểm xếp ở 3 vị trí kế tiếp.

Những cái tên kỳ cựu như Lewandowski, Milik, thủ thành Szczesny, Zielinski sẽ xuất hiện trong đấu pháp 3-5-2 của HLV người Bồ Đào Nha - P.Sousa. Với 3 bàn thắng trong 2 trận vừa qua, “sát thủ” Lewandowski sẽ gây khó cho hàng thủ tuyển Anh. Trong 12 cuộc dụng độ trước đây tại vòng loại và VCK World Cup, Ba Lan tỏ ra lép vế khi chỉ thắng 1, hòa 4, thua 7. Như vậy, “Đại bàng trắng” có thể một lần nữa bị gãy cánh trước “Tam sư”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên