Bình Dương có lợi thế phát triển logistics

Cập nhật: 15-04-2024 | 18:06:38

(BDO) Chiều 15-4, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra phiên hội thảo: “Bình Dương - hệ sinh thái logictisc và thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành chủ trì phiên hội thảo. Tham dự có các doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định, tỉnh đã tận dụng tốt lợi thế về vị trí địa lý, đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, cộng với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp và thương mại dịch vụ đã và đang tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy Bình Dương vươn lên thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển dịch vụ logistics. 

Đến nay, hệ thống trung tâm logistics, phương tiện vận chuyển liên tục được nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới về quy mô lẫn chất lượng dịch vụ; đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, trung chuyển phục vụ thương mại nội địa và xuất khẩu hàng hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực. 

Đại biểu phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các diễn giả đã đề cập đến lợi thế của logistics Bình Dương về hạ tầng, định hướng phát triển, tầm nhìn trong việc thúc đẩy hệ sinh thái công nghiệp hiện đại. 

Các chuyên gia cũng đưa ra ý kiến về vấn đề phát triển nguồn nhân lực, chuyển đổi số trong logistics, nâng cao vai trò của hiệp hội logistics Bình Dương, thu hút nhà đầu tư phát triển logistics xanh, đa dạng các dịch vụ logistics…

Toàn cảnh phiên hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành khẳng định, tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư kinh doanh dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh.

Tiểu My-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên