Cầu thủ Việt sẽ được sang chơi bóng tại Đức

Cập nhật: 16-07-2021 | 21:23:24

(BDO) Giám đốc thương mại và kinh doanh quốc tế của CLB Borussia Dortmund, ông Benedikt Scholz đã khẳng định như thế trong buổi ký kết hợp tác trực tuyến với Next Media vào chiều 16-7.

Tổng Giám đốc Next Media, ông Nguyễn Trung Kiên (giữa) trong buổi lễ ký kết hợp tác với CLB Borussia Dortmund chiều 16-7. Ảnh: Next Media.

Theo đó, người đại diện cho nhà vô địch Cúp quốc gia Đức mùa giải 2020 – 2021, CLB Borussia Dortmund cho biết: “Hiện tại, Borussia Dortmund chưa nhắm tới cụ thể một cầu thủ nào của Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam và lựa chọn những cầu thủ ưu tú, phù hợp với tiêu chí của đội để đưa sang Đức tập huấn, thi đấu”. 

Chia sẻ thêm về kế hoạch đưa CLB Borussia Dortmund đến châu Á và trong đó có điểm đến là Việt Nam trong tương lai, ông Benedikt Scholz cho hay: “Chúng tôi đã có kế hoạch đến châu Á ngay trong mùa hè này. Tuy nhiên, do tình hình của dịch bệnh Covid-19 nên buộc phải thay đổi phương án. Borussia Dortmund mong muốn đến châu Á, trong đó có Việt Nam vào mùa hè năm sau hoặc đội bóng sẽ tổ chức tour du đấu lớn hoặc trò chơi dành cho người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi đã có dịp đến Việt Nam, làm việc với các bạn trẻ và nhận thấy người Việt Nam rất thích bóng đá, các bạn có tài năng, tình yêu. 

Ngoài ra, người hâm mộ Borussia Dortmund tại Việt Nam cũng ngày càng lớn mạnh. Vì thế, CLB không có lý do gì để không quan tâm đến thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ chuyển thông tin, phương pháp đến Next Media, đối tác của chúng tôi, trong đó có đào tạo trực tiếp, hình thức tập luyện. Chúng tôi mong muốn mang những tinh hoa từ Borussia Dortmund đến Việt Nam”.

Với diện tích 30 ha, nằm cách thủ đô Hà Nội 40 km, Học viện đào tạo trẻ Borussia Dortmunt dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào quý 3-2022 và sẽ hoàn thành quý 4-2023. Với sự hợp tác này Next Media kỳ vọng đây sẽ là học viện có quy mô lớn nhất châu Á và sớm đặt mục tiêu chuẩn 3 sao của AFC.

Sự xuất hiện của CLB Borussia Dortmund tại thị trường Việt Nam đánh dấu sự có mặt tiếp theo của đội bóng lừng danh châu Âu này tại khu vực châu Á. Trước đó, đội bóng của nước Đức từng thành công vang dội với Học viện bóng đá Nova Dortmund tại Nhật Bản hồi năm 2018. 

Được biết, sau khi bắt tay với Next Media, CLB Borussia Dortmund sẽ độc quyền xây dựng và phát triển học viện đào tạo trẻ, chương trình học bóng đá tại các trường học khắp Việt Nam với triết lý đào tạo trẻ chuyên nghiệp và hiện đại nhất.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Next Media

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên