Lượt trận thứ 2 bảng B, BTV Cup 2011: Sài Gòn Xuân Thành chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Từ chỗ không được đánh giá cao, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) bất ngờ tạm chiếm ngôi đầu bảng và chút đỉnh lợi thế trong việc đua tranh giành 1 trong 2 vé của bảng B vào bán kết sau lượt trận thứ 2 diễn ra vào tối qua (9-10).

SGXT – Đông Bengal: “Quà” muộn!

SGXT đã tìm được chiến thắng đầu tay tại giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương tranh cúp Becamex IDC 2011 sau khi bất ngờ đánh bại Kingfisher East Bengal (gọi tắt là Đông Bengal) 1-0 trong trận đấu diễn ra vào chiều (9-10) trên sân vận động Gò Đậu.

  Tiền đạo Kim Jea Suk(áo trắng) trong pha ghi bàn thắng duy nhất cho SGXT

Nói chiến thắng của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn là bất ngờ, bởi đội bóng đến từ Ấn Độ mạnh hơn, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng lại thất bại trước SGXT – một tân binh V-League – đang thiếu trước hụt sau về lực lượng theo kiểu “vừa chạy vừa xếp hàng”.  

Đáng lý ra, Đông Bengal đã không bị thua trận, nếu như không có sai sót hiếm hoi của thủ môn đội này. Tưởng chừng 2 đội sẽ ra về với 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng có phần tẻ nhạt thì sai sót của thủ môn Abhra Mondal (1) đã làm thay đổi tất cả. Phút 90, Kim Jeasuk (10) bất ngờ nhận được “món quà” từ thủ môn Đông Bengal trao cho (để bóng bật ra sau pha dứt điểm căng của SGXT) và tiền đạo người Hàn Quốc với sức rướn tuyệt vời của mình đã dễ dàng ghi bàn mở tỉ số trận đấu và cũng là ấn định chiến thắng 1-0 cho SGXT.   

Đà Nẵng – Matsubara: Chia điểm

Khác với trận đấu SGXT –Đông Bengal, cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và Matsubara diễn ra ngay sau đó có nhiều bàn thắng và pha bóng đáng nhớ hơn. HLV Lê Huỳnh Đức tung đội hình mạnh nhất của mình vào sân nhằm “giải quyết gọn” Matsubara ngay từ hiệp 1. Tuy nhiên, Matsubara mới là đội chơi hay hơn, hoàn toàn trái ngược với vẻ ì ạch trong trận hòa không bàn thắng với SGXT ở ngày đầu ra quân.

Chơi không thật sự sắc nét, nhưng Đà Nẵng lại biết chắt chiu cơ hội ghi bàn của mình. Phút 40, tiền đạo Merlo chuyền bóng thuận lợi cho Huỳnh Quốc Anh (23) thoát xuống đối mặt với thủ môn Eduardo (12) và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã đánh bại người gác đền Matsubara sau cú sút từ góc rất hẹp. Sang hiệp 2, đến lượt Đà Nẵng lấn lướt trước các vị khác đến từ Nam Mỹ. Chỉ đáng tiếc, trong tình huống quyết định, tiền vệ cánh Đoàn Hùng Sơn (22) đánh bại được hàng thủ Matsubara nhưng lại không thắng được xà ngang khung thành đối phương.

Hòa 1-1, hai đội Đà Nẵng và Matsubara đành chấp nhận chia điểm, tạm xếp thứ nhì và ba (cùng 2 điểm) sau đội đầu bảng SGXT (4 điểm).

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên