Rooney bị Capello “trảm”

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

Do Rooney chắc chắn bị treo giò trận đầu tiên ở VCK Euro 2012 nên HLV Capello dự định sẽ tạm thời gạt anh sang một bên để tìm ra người thay thế xứng đáng nhất. “Tôi cần tìm ra giải pháp ưng ý nhất cho trận mở màn ở VCK. Nếu tôi tìm thấy giải pháp đó, Rooney sẽ phải làm việc cật lực để đòi lại vị trí chính thức”, Capello chia sẻ trên ESPN.

Đây được coi là động thái sáng suốt của nhà cầm quân người Italia. Một mặt, Capello cần kiểm chứng sức mạnh hàng công của “tam sư” khi thiếu vắng Rooney. Mặt khác có thể xem đây là án phạt của riêng Capello với tiền đạo MU, người đã sưu tập 6 chiếc thẻ đỏ trong sự nghiệp.

  Rooney sẽ phải ngồi dự bị

Capello cũng đồng thời tiết lộ người thế chỗ Rooney: “Các bạn đều biết tôi chọn cầu thủ dựa vào phong độ hiện tại của họ. Có hai người mà tôi đã không thể triệu tập lần này mặc dù rất muốn. Đó là Defoe, người đã chơi rất tốt trong trận đấu với Arsenal, và Daniel Sturridge.”

HLV sinh năm 1946 không ngần ngại thể hiện thái độ cương quyết: “Trong sự nghiệp của mình tôi đã cho nhiều cầu thủ lên ghế dự bị. Tôi không ngần ngại làm điều đó vì lợi ích chung của cả đội. Rooney sẽ không thi đấu trong trận giao hữu với Tây Ban Nha vào tháng 11 tới. Tôi cần thử nghiệm những cầu thủ mới, một lối chơi mới và tạo nên sự khác biệt. Có thể Wayne sẽ được vào sân từ ghế dự bị nhưng chắc chắn cậu ấy sẽ không đá chính. Điều vui mừng là tôi đang có nhiều tiền đạo tốt trong tay.”

Trong một diễn biến khác liên quan tới chiếc thẻ đỏ mà Rooney phải nhận trong trận đấu với Montenegro, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Wolfgang Stark vừa lên tiếng khen ngợi thái độ của Rooney sau khi ăn thẻ: “Cậu ấy đã rời sân không một chút phản đối. Điều đó chứng tỏ Rooney chấp nhận án phạt dành cho cậu ấy. Đó là một thẻ đỏ trực tiếp. Tôi không sai khi đưa ra quyết định này. Tôi sẽ báo cáo tất cả những gì xảy ra ở tình huống này lên UEFA. Họ mới là người có quyền đưa ra quyết định cuối cùng”. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Rooney chỉ bị treo giò 1 trận thay vì 2 trận như lo ngại ban đầu.

Theo 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên