Chelsea - Kẻ thách thức số 1

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00

  Chelsea (phải) sẽ bay cao ở mọi đấu trường 

 Khi Mourinho chia tay đội bóng Hoàng gia để tái ngộ cùng người hâm mộ nơi đảo quốc sương mù, ít ai dám nghĩ về sự thành công của “người đặc biệt”, khi Chelsea không là miền đất hứa dành cho các chiến lược gia bậc thầy. Hơn ai hết, Mourinho từng được trải nghiệm sau 4 mùa bóng gắn bó cùng “The Blues”. Thời gian đã nhuộm bạc mái đầu của nhà cầm quân đầy cá tính. Lần trở về này là thử thách thực sự với Mourinho khi 2 người tiền nhiệm - Di Matteo và Benites (giúp Chelsea đoạt chức vô địch UEFA Champions League, Europa League) đều phải ngậm ngùi ra đi. Tuy nhiên, Mourinho tạm quên đi quá khứ, bắt tay vào việc tái thiết một triều đại mới.

Chelsea vẫn dựa vào những công thần như thủ thành Peter Cech, Terry, A. Cole và nhất là lão tướng Frank Lampard… Chính sự trung thành của những học trò cũ, tạo niềm tin để Mourinho mạnh dạn thử nghiệm từng nhân tố mới. Lần lượt những tài năng trẻ như Oscar, Hazard, Ramires… đều thấm nhuần triết lý bóng đá thực dụng của Mourinho, tạo nên một đội hình có chiều sâu, cân bằng giữa các tuyến. Vào đầu mùa, Chelsea suýt giành Siêu Cúp châu Âu nhưng vận may vẫn không mỉm cười với họ (thua Bayern Munich sau loạt đá luân lưu).

Từ đó, Chelsea trở nên dè dặt hơn, lặng lẽ bước vững chắc trên mọi đấu trường. Công thức 4-2-3-1 luôn được áp dụng hợp lý theo từng thời điểm, đối thủ và tùy thuộc lực lượng lúc đó… tạo nên một Chelsea khó bị đánh bại. Giờ đây, họ đang xếp thứ 3 tại Premier League với 2 điểm là cách biệt không khó san lấp, khi Arsenal vẫn đau đầu bởi danh sách chấn thương và Man City chưa thể yên tâm với sự nổi loạn đến từ dàn sao bất đồng ngôn ngữ.

Trên đấu trường UEFA Champions League, The Blues đã góp mặt ở vòng knock-out và giữa tuần qua, Chelsea tiến thêm một bước vào vòng 4 Cúp FA (đánh bại Derby County 2-0). Như vậy, Chelsea đang hướng đến cú ăn 3 mùa này và trở thành kẻ thách thức số 1 trên mọi đấu trường.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên