Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona - Atletico Madrid: “Gã khổng lồ” thẳng tiến

Cập nhật: 07-02-2017 | 08:19:39

Chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid (At.Madrid) ở lượt đi tạo lợi thế lớn cho “Gã khổng lồ” Barcelona ở trận bán kết lượt về. Vào lúc 3 giờ ngày 8-2, Barcelona sẽ tiếp At.Madrid trên chảo lửa Nou Camp với mục tiêu giành vé vào chơi ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN).

L.Suarez (phải) sẽ tỏa sáng trên hàng công Barca

Được đặc cách thi đấu kể từ vòng 1/16, Barcelona dễ dàng vượt qua Hercules, Athletic Club, Real Sociedad để góp mặt ở bán kết. Lượt đi, Barca thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà At.Madrid nhờ vào 2 bàn thắng của L.Suarez và Messi ở phút thứ 7 và 33. Dù nỗ lực ghi bàn rút ngắn cách biệt ở phút 59, Griezmann chỉ giúp At.Madrid giảm bớt lợi thế của Barcelona trong trận lượt về. Tại La Liga, Barcelona đang bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid với cách biệt 1 điểm nhưng thi đấu hơn đối phương 2 trận. Ở vòng 21, Barcelona xuất sắc đánh bại Athletic Club 3-0 và tràn ngập khí thế trước trận gặp At.Madrid. Hiện, HLV Enrique sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga sau khi ghi được 55 bàn/21 trận. Bộ đôi Messi - L.Suarez đang đồng dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” La Liga với cùng 16 lần lập công cho đội chủ nhà. Barcelona chỉ cần cầm hòa At.Madrid là giành vé vào chơi chung kết, hướng đến lần thứ 29 đoạt danh hiệu Cúp Nhà vua TBN.

Trong khi đó, hành trình đến với bán kết Cúp Nhà vua của At.Madrid cũng khá suôn sẻ khi họ không khó vượt qua Guijuelo, Las Palmas và Eibar. Chiến thắng 2-0 trước Leganes giúp At.Madrid vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Sau những nguồn tin “vua phá lưới” Euro 2016 - Griezmann đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia bóng đá Anh trong đó có M.U, người hâm mộ thành Madrid không khỏi lo lắng. Chân sút người Pháp hiện ghi được 8 bàn cho At.Madrid và quá đơn độc trên hàng công. Xem ra thật khó cho thầy trò Simeone giành quyền vào chung kết khi phải đánh bại Barca với cách biệt 2 bàn.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên