Hội thao vun đắp lòng tự hào, tình yêu quê hương cho học sinh

Cập nhật: 27-12-2018 | 09:25:38

Những năm gần đây, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh (QP-AN) cho học sinh THPT ngày càng được chú trọng nhằm trang bị kiến thức cơ bản về QP-AN, giáo dục và bồi đắp cho các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó, chất lượng công tác giáo dục QP-AN ngày càng được nâng cao thể hiện rõ nét qua Hội thao Thể thao quốc phòng học sinh tỉnh Bình Dương năm 2018 vừa diễn ra.


Các em học sinh tham gia phần thi điều lệnh đội ngũ

Chuẩn bị tốt ngay từ đầu

Hội thao được tổ chức 2 năm một lần. Hội thao năm nay có 30 trường THPT toàn tỉnh đăng ký tham gia. Các em so tài ở 5 nội dung: Hiểu biết về xây dựng nền quốc phòng toàn dân (lý thuyết); điều lệnh đội ngũ; bắn súng AK bài 1; tháo lắp súng AK; ném lựu đạn xa trúng đích. Để tổ chức tốt hội thao, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong việc xây dựng quy chế hội thao, kế hoạch tổ chức; thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tổ chức.

Về phía các trường, ngay khi Sở GD-ĐT ban hành kế hoạch cũng như quy chế hội thao, các trường đã tiến hành lựa chọn các học sinh có đủ khả năng để thành lập đội tuyển của trường; đồng thời phân công giáo viên phụ trách công tác giáo dục QP-AN làm huấn luyện viên, phối hợp chặt chẽ cùng Ban CHQS huyện tổ chức huấn luyện cho các VĐV.

Thầy Nguyễn Phúc Lộc, trường THPT Lê Lợi (Bắc Tân Uyên), cho biết bảo đảm giờ giấc tập luyện cũng như thời gian biểu chính khóa cho các VĐV, nhà trường đã xây dựng lịch tập luyện cụ thể. Nội dung lý thuyết giao cho các em tự ôn luyện tại nhà. Động viên thầy và trò, nhà trường đã bố trí kinh phí hỗ trợ trong suốt thời gian tập luyện chuẩn bị cho hội thao. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng hết sức quan tâm, tạo điều kiện để con em tham gia tập luyện.

Lựa chọn những cá nhân, đơn vị xuất sắc

Sau những ngày tập luyện, các em học sinh các trường cũng đã thể hiện hết khả năng của mình ở các môn thi. Kết thúc hội thao, ông Phạm Anh Dũng, thành viên Ban tổ chức đánh giá ở các nội dung thi cá nhân, nhờ làm tốt công tác lựa chọn VĐV từ cơ sở cũng như chú trọng tập luyện nên kết quả thi của các đội đều khá cao. Phần thi khó khăn và nhiều thử thách nhất dành cho học sinh là bắn súng AK bài 1b nhưng các em đã hoàn thành xuất sắc. Sau những nỗ lực, cố gắng thầy và trò trường THPT Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) đã giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một); giải ba trường THPT Lê Lợi (Bắc Tân Uyên).

Đến với hội thao năm nay có rất nhiều em học sinh chỉ mới tham gia lần đầu nhưng đã giành được giải cao. Điển hình như em Lê Thùy Trang, trường THPT Bến Cát. “Năm nay, em đạt giải nhất môn lý thuyết. Để đạt được kết quả đó em đã cố gắng đọc, nghiên cứu nhiều về QP-AN. Nhờ tham gia hội thao em có thêm bạn bè, học hỏi nhiều kinh nghiệm trong học tập các môn quốc phòng”, Trang nói.

Hội thao đã khép lại với những thành tích rất đáng khích lệ. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban Tổ chức hội thao, cho biết kết quả của hội thao lần này sẽ là cơ sở để đánh giá công tác giáo dục QP-AN trong các nhà trường thời gian qua, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức giáo dục QP-AN trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên