Thắng vang dội Malaga, Barca gặp Real ở bán kết

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

Với chiến thắng vang dội trước Malaga, Barca sẽ cùng Real tạo nên một trận Siêu kinh điển tại Bán kết Cúp Nhà Vua.

Để Malaga cầm hòa với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà tại Tứ kết Cup Nhà Vua nhưng không vì thế mà cơ hội của Barcelona bị suy giảm. Trong một trận đấu mà lần đầu tiên Barca bị đặt vào thế buộc phải thắng kể từ đầu mùa, Messi và các đồng đội đã trình diễn cho khán giả một trận cầu kịch tính ngay từ những phút đầu.

 Một chiến thắng vang dội của Barca trên sân La Rosaleda   Sự thiếu vắng Valdes trong khung thành Barca không khiến người hâm một quá lo lắng khi ngay phút thứ 9, sau một loạt những pha phối hợp biên, Daniel Alves có bóng rồi chuyền chuẩn xác cho Pedro ở trong. Tiền đạo này đánh đầu đơn giản ghi bàn cho đội khách. Tỉ số là 1-0 cho Barca.

Thế nhưng các cầu thủ Barca chưa kịp ăn mừng thì chỉ ba phút sau, Malaga có câu trả lời. Từ một pha đột phá trung lội, bóng được chuyền cho Joaquin để tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm rất nhanh không cho Pinto một cơ hội. Tỉ số được cân bằng 1-1 cho Malaga.

Không khí trên sân đang cực kì sôi động, Barca ào lên như vũ bão, sau pha tấn công trung lộ bất thành phút 20, Messi liên tiếp có hai pha đột phá vào khung thành đội chủ nhà, tiếc là chưa có cú dứt điểm nào của M10 thành bàn. Tính chất quyết liệt trên sân đang ngày một gia tăng khi chỉ trong vòng tám phút, 3 chiếc thẻ vàng đã được rút ra dành cho cầu thủ cả hai đội vì những lỗi khác nhau.

Phút 37, Iniesta đi bóng khéo léo vượt qua hai cầu thủ Malaga, bật tường với Messi rồi tung ra một cú sút rất căng, nhưng tiếc là bóng lại dội xà ngang. Bốn phút sau, Messi lại có cơ hội, nhưng ngay cả khi anh đã dứt điểm qua đầu thủ thành Kameni thì một hậu vệ Malaga vẫn có mặt kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 1-1, một tỉ số khá hợp lí khi Barca áp đảo thế trận nhưng Malaga cũng thi đấu rất kiên cường.

Hiệp thi đấu thứ hai thậm chí còn diễn ra với nhịp độ cao hơn cả 45 phút đầu tiên khi mà có thêm tới 4 bàn thắng được ghi.

Phút 49, sau một pha đi bóng ở cánh trái, Iniesta bất ngờ chuyền vào cho Pique khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi dứt điểm chân trái đánh bại Kameni. Tỉ số là 2-1 cho Barca. Một bàn thắng cho thấy Barca là một tập thể mà ai cũng có thể ghi bàn. Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước lần thứ hai, Barca gia tăng sức ép khủng khiếp lên hàng thủ Malaga, có thời điểm tỉ lệ cầm bóng của Barca lên tới 80%!

Tuy vậy các cầu thủ chủ nhà cho thấy, họ ngoan cường như thế nào ở sân nhà La Rosaleda , phút 69, từ một pha phản công nhanh, Joaquin chuyền bóng cho Cruz ở cánh phải dứt điểm hiểm hóc hạ Pinto. Tỉ số là 2-2 cho Malaga.

Bàn thắng gỡ hòa của Malaga đã vấp phải sự phản đối rất mạnh mẽ từ ban huấn luyện và các cầu thủ Barca khi họ cho rằng trước đó trọng tài phải cho dừng trận đậu vì Fabregas đã bị đau, tuy nhiên trọng tài Antonio Mateu‎ vẫn cương quyết công nhận bàn thắng của Cruz.

Phút 76, chính Fabregas chọc khe sắc sảo cho Iniesta băng xuống dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại Kameni. Lần thứ 3 trong trận này, Barca vượt lên. Tỉ số hiện là 3-2 cho Barca. Và dấu chấm hết cho hi vọng của Malaga đã được M10 ấn định sau bàn thắng ở phút thứ 80. Từ đường chuyền của Dani Alves, Messi bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 4-2.

Những phút còn lại,  Barcelona thực hiện liên tiếp 3 sự thay đổi người nhằm bảo toàn lực lượng:  Thiago Alcántara vào thay Lionel Messi, Alexis Sánchez vào thay Pedro và Adriano vào thay Jordi Alba. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-2 xứng đáng dành cho Barcelona. Với kết quả này, Barcelona đã giành quyền vào bán kết và sẽ gặp Real Madrid trong trận lượt đi vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu

Malaga: Kameni; Gamez, Demichelis, Weligton, Eliseu; Seba, Camacho, Iturra, Duda; Joaquin, Santa Cruz.

Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Cesc; Pedro, Messi, Iniesta.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên