Trước trận trnh hạng 3 giải U20 thế giới: Iraq - Thần đèn đã ngủ quên?

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Như vậy là tuyển Iraq đã không thể viết nên câu chuyện thần kỳ, khi may mắn thuộc về Urugoay trong loạt đá luân lưu ở trận bán kết 1. Cùng chung số phận với Iraq là Ghana khi đội bóng này để thua tuyển Pháp với tỉ số 1-2 trong trận bán kết còn lại.

Iraq có thể giành hạng 3 Giải vô địch bóng đá trẻ U20 thế giới?

Trước trận tranh hạng 3, có lẽ không đội bóng nào muốn nhận tấm huy chương đồng, khi mà họ có đủ tiềm năng để làm nhiều hơn nữa. Với tuyển Iraq, dù đây là sân chơi mà kể cả những tuyển thủ quốc gia trẻ lẫn người hâm mộ cũng không dám mơ là sẽ góp mặt. Vậy mà họ đã làm được điều trên cả tuyệt vời để từng bước lặng thầm trở thành 1 trong 4 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Đó thật sự là kỳ tích với Iraq. Tạm quên với giấc mơ vô địch và sự hụt hẫng, Tuyển Iraq phải biết đứng lên từ thất bại của ngày hôm qua. Họ vẫn còn đủ những Ali Adnan, Ali Qasim hay Mustafa Nadhim… những con người đã cùng nhau sát cánh, giúp Iraq vượt khó và sẵn sàng cống hiến vì mục đích chung của đội bóng. Việc vượt qua hàng loạt đối thủ như Ai Cập, Chi Lê, Anh, Paragoay và Hàn Quốc… và chỉ chịu khuất phục trước 1 Urugoay quá hùng mạnh cho thấy họ có thể vượt qua rào cản cuối cùng là Ghana để giành hạng 3 tại giải lần này.

Với Ghana, ở trận tranh hạng 3, họ sẽ gặp 1 đội bóng đến từ châu Á là Iraq. Một đối thủ rất khó chịu có thể ngáng chân bất kỳ ai. Ghana có lợi thế hơn đôi chút về mặt thể lực vì đó là điểm mạnh vốn có của họ. Hơn nữa, Iraq vừa trải qua liên tiếp 2 trận đấu kéo dài hơn 120 phút và Ghana có hơn 4 giờ nghỉ ngơi, do trận bán kết 1 diễn ra trước. Đây sẽ là trận cầu mở và khó dự đoán bởi cả 2 vẫn còn mục tiêu ở phía trước.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên