Vòng Chung kết World Cup Bảng B, Chile – Úc: Sức bật của chuột túi

Cập nhật: 13-06-2014 | 00:00:00

Sân Arena Patanal sẽ rộng cửa chào đón 2 đại diện đến từ Nam Mỹ và châu Á trong bữa tiệc khai vị thứ 2 ở bảng B giữa Chile và Úc, diễn ra vào lúc 5 giờ ngày 14-6.

Rơi vào bảng đấu gặp Đương kim vô địch và Á quân World Cup 2010 là điều mà Chile và Úc không hề mong đợi. Khả năng tiến xa của 2 đại diện đến từ Nam Mỹ và châu Á tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố may mắn. Để chuẩn bị cho ngày hội lớn của bóng đá thế giới, Chile khởi động bằng loạt trận giao hữu với thành tích khả quan (thắng 5, thua 2) 2 thất bại trước Brazil 1-2, Đức 0-1 có thể tạm chấp nhận, bởi họ không xứng tầm với 2 đối thủ trên. 9 lần tham dự với vị trí hạng 3 tại World Cup 1962 trên sân nhà, cho thấy Chile không phải dễ bị bắt nạt. Đến với Brazil bằng tấm vé thứ 4 xếp trên Uruguay không phải là điều đội bóng nào trong khu vực cũng làm được. 3 cái tên nổi bật đang thi đấu tại châu Âu gồm thủ môn đội trưởng Bravo (Sociedad), tiền vệ Vidal (Juventus) và chân sút Alexis Sanchez (Barcelona) sẽ quyết định phần nào đến sự thành bại của tuyển Chile. Chạm trán với Úc trong trận ra quân buộc HLV Sampaoli phải giành 3 điểm hoặc không được phép thất bại, bởi 2 trận tiếp theo gặp Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Tuyển Úc (trái) sẽ gây khó khăn cho Chile

Trong khi đó, chú chuột túi Úc vẫn thoải mái dạo chơi ở các kỳ World Cup. Kể từ khi gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á vào năm 2007, tuyển Úc mới có nhiều cơ hội và liên tiếp 3 lần xuất hiện ở sân chơi World Cup gần đây (chưa kể lần đầu tiên vào năm 1974). Họ chỉ dừng lại ở vòng 1/16 tại Đức 2006 và sẽ trở thành kẻ phá bỉnh tại World Cup lần này. Hầu hết đội hình tuyển Úc đang thi đấu ở nước ngoài và đội trưởng Tim Cahill sẽ là cựu binh đem đến niềm hy vọng cho tuyển Úc. Trong 5 trận giao hữu vừa qua, Úc chưa chứng tỏ được điều gì khi chỉ thắng 2, thua 2 và hòa 1 trước những đối thủ trung bình như Canada, Costa Rica, Ecuador, Nam Phi và Croatia. Hai đội Chile và Úc từng hòa nhau 0-0 tại World Cup 1974 vào ngày 22-6. Như vậy, khả năng vượt qua Chile đòi hỏi ở sức bật của đại diện đến từ châu Á. Một trận hòa đủ để tuyển Úc hài lòng nhưng với tâm lý thoải mái, biết đâu chuột túi sẽ còn gây nhiều bất ngờ khó lường.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên