Bài tập giúp tốt cho tim mạch và hơi thở giữa mùa dịch Covid-19 

Cập nhật: 13-08-2021 | 15:03:33

(BDO) Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến nhu cầu tập luyện thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh ảnh hưởng khá nhiều. Vì muốn hướng dẫn người dân có thể tự rèn luyện thân thể tại nhà giữa mùa dịch, HLV Nguyễn Trọng Nghĩa của đội Taekwondo Bình Dương đã đưa ra những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả khá cao.


HLV Nguyễn Trọng Nghĩa hướng dẫn bài tập giúp tim mạch khỏe mạnh, điều hoà được nhịp thở

Theo như chia sẻ của anh Nghĩa, dịch bệnh khiến cho bản thân anh và các vận động viên đội Taekwondo Bình Dương không thể duy trì rèn luyện như bình thường. Không thể ngồi một chỗ không vận động, 12 thành viên của đội hằng ngày vẫn được giao giáo án rèn luyện online. Riêng anh Nghĩa, vẫn duy trì tập luyện mỗi ngày. 

Những bài tập được anh quay lại, sau đó được chia sẻ trên trang cá nhân nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. Là HLV trưởng của bộ môn võ Taekwondo, nhưng những bài hướng dẫn của anh Nghĩa khá đơn giản, không đi sâu vào chuyên môn, chắt lọc những động tác đơn giản, kết hợp với những bài nhạc đúng nhịp, từ đó đưa tới cho người chơi những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Những động tác di chuyển qua lại với độ dài đúng một bước nhảy chân, sau đó nâng cao đùi, dũi thẳng chân, rồi thả xuống, cứ như thế di chuyển qua lại hai bên trái phải. Hay như động tác quay người sang trái, sang phải, rồi bước lùi duỗi thẳng chân về sau… Ban đầu nhìn thấy khá đơn giản, người chơi dễ dàng tập luyện, vận động để ra mồ hôi và có được nền tảng thể lực tốt, góp phần chống lại dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo như chia sẻ của HLV Nguyễn Trọng Nghĩa, những động tác tùy biến này, nếu người chơi rèn luyện thuần thục, sau này nếu muốn tập Taakwondo sẽ rất dễ dàng trong việc tập luyện. Nói như lời anh Nghĩa, một công sẽ được luôn đôi ba việc.

Trong video dài hơn 2 phút được anh Nghĩa chia sẻ, người chơi sẽ được hướng dẫn tập luyện từ động tác đơn giản đến phức tạp, từ từ sẽ nâng dần độ khó. Tùy theo cơ địa của mỗi người, có thể thực hiện từ 2 đến 3 lần cho mỗi buổi tập. 

“Những bài tập đơn giản như thế này, sẽ giúp ích rất tốt cho hệ tim mạch. Người tập nên tập từ từ, từ dễ đến khó, sẽ giúp điều hòa hơi thở tốt hơn rất nhiều. Việc điều hòa được hơi thở sẽ giúp ích rất nhiều trong giữ gìn sức khỏe, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19”, HLV Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên