Bóng đá Việt thời thương hiệu!

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Vũ Xuân Tiến và Arsenal được hưởng lợi nhiều nhờ khai thác tốt hình ảnh và thương hiệu của nhau.

1. Trước hết, ở sự kiện Vũ Xuân Tiến chạy theo xe buýt chở đội Arsenal và sau đó bất ngờ trở thành Đại sứ thương hiệu cho một loạt nhãn hàng trong nước. Theo chúng tôi, hành động chạy theo xe của Vũ Xuân Tiến là rất bình thường mà bất kỳ một fan hâm mộ nhiệt thành và có sức khỏe tốt cũng đều có thể làm được. Cái khéo của ông Wenger và các cầu thủ Arsenal là đã biến một việc bình thường trở thành điểm nhấn ấn tượng để truyền thông trong nước và thế giới khai thác để quảng bá cho chuyến du đấu của CLB nước Anh. Thầy trò HLV Wenger vừa được tiếng là thân thiện, đối xử tuyệt vời với CĐV, vừa gieo mầm tình yêu Arsenal vào các cậu bé có năng khiếu bóng đá ở những nơi đội đặt chân đến và đặc biệt là gia tăng giá trị thương hiệu của CLB trong cuộc chiến giành giật “thị phần” người hâm mộ với các đối thủ cạnh tranh như Manchester United, Liverpool, Chelsea, Real Madrid, Barcelona, AC Milan, Juventus vốn đã đi trước và đang chiếm ưu thế ở châu Á.

Chưa dừng lại đó, lãnh đạo và HLV Wenger còn mời Vũ Xuân Tiến sang Anh theo dõi một vài trận đấu của Arsenal tại giải đấu Emirates mà họ là chủ nhà. Đến lúc này, Running Man Vũ Xuân Tiến không chỉ hữu ích đối với Arsenal trong chuyến du đấu châu Á, mà còn là công cụ, một thương hiệu có sức hút mà CLB pháo thủ thành Luân Đôn muốn khai thác ngay tại đảo quốc sương mù, châu Âu và thế giới. Như vậy, ở góc độ này xem ra cái giá hơn chục ngàn bảng Anh mà Arsenal bỏ ra để đài thọ toàn bộ cho chuyến đi của Vũ Xuân Tiến là quá rẻ! Qua đó, cho thấy công nghệ khai thác hình ảnh thương hiệu của các đội bóng nhà nghề nước Anh thật đáng nể phục và học tập.

2. Câu chuyện Công Vinh sang Nhật đá bóng bên cạnh ý nghĩa về chuyên môn mà cả 2 phía đều trông chờ mang lại cho nhau thì khía cạnh thương mại vẫn mang màu sắc chủ đạo. Theo thông tin của chúng tôi, trước khi đến với Công Vinh, CLB Sapporo từng đề nghị CLB ĐTLA - đang lận đận trong vòng xoáy lũ rớt hạng - “xuất khẩu” 2 cầu thủ nội binh sang Nhật thi đấu cho đội bóng này. Lý do CLB Nhật muốn đưa cầu thủ ĐTLA sang xứ Hoa Anh đào thi đấu là bởi Long An là nơi mà hãng bia Sapporo đặt nhà máy, nên muốn quảng bá thương hiệu, gây ấn tượng với cộng đồng tại vùng đất này. ĐTLA từ chối xuất khẩu cầu thủ không phải vì họ “chảnh”, “không cần tiền” mà đơn giản vì họ cần 2 cầu thủ trên ở lại giúp đội trụ hạng thành công, thay vì sang Nhật mài mòn băng ghế dự bị của CLB Sapporo! Nói như vậy không có nghĩa đánh giá thấp việc Công Vinh được mời sang Nhật thi đấu. Nhưng, cho dù không thành nhân vật quan trọng trong mục tiêu chuyên môn của đội bóng đang chơi ở giải J-League 2 thì Công Vinh cũng thành công với vai trò… đại sứ thương hiệu giúp quảng bá bia Sapporo ở Việt Nam!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên