Điểm binh trước vòng 6 giải Ngoại hạng: Man Utd và Arsenal “túng người”

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

 

Rooney vẫn đều đặn "nhả đạn"

 

Chưa bao giờ vấn đề lực lượng lại trở thành bài toán nan giải với HLV Arsene Wenger hơn mùa giải năm nay. Đầu mùa, thị trường chuyển nhượng mùa hè đã “rút ruột” của Arsenal những trụ cột quan trọng nhất. Vào mùa giải, cơn bão chấn thương và thẻ phạt hoành hành đoàn quân của HLV Wenger và vẫn tiếp tục càn quét tới thời điểm trước vòng 6 diễn ra. Benayoun là cái tên mới nhất ra nhập danh sách chấn thương của các “pháo thủ” khi trên twiter của ngôi sao người Israel có ghi; “Bị căng cơ và sẽ nghỉ thi đấu trong 1 tuần tới”. Cựu cầu thủ của Chelsea gặp phải chấn thương trong trận đấu với Shrewsbury ở Carling Cup hồi giữa tuần. 

Trước đó, Diaby và Wilshere đang chật vật với chấn thương mắt cá chân trong khi trung vệ Vermaelen đang bị đau gót chân. Rosicky và Squilaci cũng không có nhiều cơ hội ra sân khi chưa hoàn toàn bình phục.   Đồng cảnh ngộ với Arsenal là nhà ĐKVĐ khi Man Utd thiếu vắng một loạt nhân tố ở đội hình 1. Sau pha cản phá quyết liệt của Ashley Cole trong trận cầu tâm điểm tuần trước ở phút 77, Chicharito cần thêm thời gian để hồi phục mặc dù chấn thương của ngôi sao người Mexico không quá nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu. Cũng gặp chấn thương sau trận cầu căng thẳng ấy, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số Smalling cũng chưa chắc chắn ra sân trong trận đấu với Stoke cuối tuần này. Hàng thủ Man Utd là tuyến Sir Alex lo lắng nhất bởi ngoài Smalling thì cả Rio Ferdinand, Vidic và Rafael đều không lành lặn. Trong số đó, tình hình của Ferdinand là khả quan nhất và nhiều khả năng trung vệ đội tuyển Anh sẽ gắng gượng để đá cặp với Phil Jones ở Britannia. Tom Cleverley và Gibson vẫn sẽ tiếp tục điều trị chấn thương và chưa thể góp sức trong màu áo “quỷ đỏ” trong thời gian tới.    Sau vòng 5, hậu vệ Agger dính chấn thương nghiêm trọng nhất   Khi Man Utd gặp khó vì không có được sự phục vụ của ít nhất 5 cầu thủ thường xuyên đá chính thì người hàng xóm Man City chẳng phải lo lắng gì về tình hình lực lượng. HLV Mancini hoàn toàn yên tâm trước trận gặp Everton trên sân nhà Etihad bởi thiếu vắng duy nhất về mặt quân số chỉ là tiền vệ De Jong và chiến lược gia người Italia có thừa sự thay thế với dàn sao có trong tay.   Sau trận quyết đấu với nhà ĐKVĐ trên sân Old Trafford, lực lương của Chelsea được bảo toàn. Tuy nhiên, trong trận đấu với Fulham ở vòng 3 Carling Cup hồi giữa tuần, hậu vệ Alex lĩnh thẻ đỏ và chiếc thẻ phạt đó có hiệu lực trong cả giải Ngoại hạng. Thế nên cùng với trường hợp chấn thương đầu gối dài hạn của Essien, HLV Villas-Boas sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Brazil trong 1 trận đấu tới.   Cũng giống với Man City và Chelsea, Liverpool chỉ chịu tổn thất duy nhất là hậu vệ Agger. Hậu vệ người Đan Mạch gặp phải chấn thương khá nặng trong trận thua tan tác 0-4 trước Tottenham ở vòng đấu trước và sẽ nghỉ thi đấu dài ngày. Trong khi đó Glen Johnson vẫn chưa có thể lực sung mãn nhất cho trận đấu với Wolves cuối tuần.   Ngoài những cái tên vắng mặt kể trên, giải Ngoại hạng Anh sẽ sôi động trở lại và chờ đón những ngôi sao thượng hạng thi thố tài nghệ giúp CLB của mình có được những kết quả tốt nhất. Torres sẽ có dịp sửa sai trong trận đấu tới với Swansea ở Stamford Brigde trong khi Rooney vẫn hăng say với thủ vui chọc thủng lưới đối phương khi tiền đạo của Man Utd đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 lần lập công. Không hề kém cạnh là bao, bộ đôi Aguero và Dzeko sẽ tiếp tục nổ súng khi phong độ của cả hai đang lên rất cao. Với đầy đủ binh lực, một vòng đấu nhiều bàn thắng với các “ông lớn” giải Ngoại hạng và chờ đợi những bất ngờ từ những chàng David xứ sở sương mù.Theo VTV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên