Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal - Newcastle: Pháo thủ không buông xuôi

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

 Thêm một mùa giải lận đận của Pháo thủ khi họ không thể cạnh tranh ngôi vương cùng Liverpool, Chelsea và Man City. Vào lúc 2 giờ (29-4), Arsenal sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Emirates ở vòng 36 Premier League.  

Ramsey (16) sẽ là nhạc trưởng của Arsenal

Sau những khởi đầu trên cả tuyệt vời ở đầu mùa giải, những tưởng Arsenal sẽ băng băng về đích khi M.U chỉ còn là cái bóng của chính mình. Đánh mất điểm ở những trận quyết định trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool (thua 1-5), M.U (0-1), Man City (3-6) và Chelsea (0-6) là điều mãi ám ảnh giáo sư Wenger. Chấn thương hàng loạt của các trụ cột như Walcott, Ramsey… cộng với bản hợp đồng đáng thất vọng Ozil (từ Real Madrid) khiến Wenger luôn ra quân với đội hình sứt mẻ trầm trọng. Vượt qua Wigan đang chơi ở hạng 1 Premier League từ chấm 11m, Arsenal hy vọng đánh bại Hull City ở trận chung kết (17-5-2014) để giành chiếc cúp FA duy nhất ở mùa này. Không còn bận tâm tại UEFA Champions League (UCL), Pháo thủ chỉ còn một mục tiêu lọt vào tốp 4 đội đứng đầu để giành vé thi đấu vòng bảng UCL mùa tới. Sự trở lại đúng lúc của “hạt nhân” Ramsey ở tuyến giữa và phong độ tỏa sáng của tiền đạo Podolski, khi cả 2 thay nhau lập công giúp Arsenal đánh bại Hull City 3-0 và West Ham 3-1 ở 2 vòng vừa qua. Giờ, họ đã lấy lại vị trí thứ 4 (70 điểm) từ Everton (kém Arsenal 1 điểm). Nếu tiếp tục thi đấu hết mình, Arsenal không khó giành chiến thắng trước Newcastle trên thánh địa Emirates.

Với chích chòe lửa, phong độ thất thường khiến đoàn quân của HLV A.Pardew phải chấp nhận thất bại cay đắng 1-2 trước đội khách Swansea ở vòng 35. Đội hình với chỉ 2 cầu thủ người Anh là Williamson và Gosling cho thấy Newcastle dần đánh mất bản sắc khi có nhiều ngoại binh đóng vai trò chủ đạo. Muốn cải thiện vị trí thứ 9, Newcastle cần dốc sức cho trận đấu này. Ở 7 cuộc đối đầu gần đây tại Premier League, Arsenal hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 4, hòa 2, thua 1). Như vậy, Pháo thủ có thể ăn mừng chiến thắng nếu hàng công tiếp tục tỏa sáng

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên