Guardiola ký hợp đồng làm HLV Câu lạc bộ Bayern Munich

Cập nhật: 17-01-2013 | 00:00:00

Trái với nhiều thông tin đồn đoán rằng Guardiola sẽ thử sức tại Premier League, “chiến lược gia tuổi trẻ tài cao” người Tây Ban Nha đã quyết định tìm kiếm thử thách mới tại Bundesliga với việc ký hợp đồng dẫn dắt gã khổng lồ Bayern Munich.

Sau 4 năm đại thành công với Barcelona, dĩ nhiên Pep Guardiola được rất nhiền đội bóng lớn trải thảm đỏ chào đón. Tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha này gần như luôn là một trong những đề tài được quan tâm nhiều nhất dẫu cho ông đã quyết định tạm thời chia tay bóng đá trong vòng 1 năm.

 

Bayern Munich xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Guardiola trên website chính thức

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng gã khổng lồ của bóng đá Đức Bayern Munich đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Pep Guardiola, người được đánh giá là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Trên website chính thức của đội bóng, Bayern Munich đã cho biết HLV đương nhiệm Jupp Heynckes sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải này sau khi đáo hạn hợp đồng và người kế nhiệm sẽ là Pep Guardiola:

“Bayern đã quyết định được cái tên sẽ kế nhiệm HLV Jupp Heynckes, đó là một trong những chiến lược gia tài năng và thành công nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Pep Guardiola, 41 tuổi, cựu huấn luyện viên của Barcelona đã đồng ý dẫn dắt Bayern Munich kể từ mùa giải 2013/14 với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, cho đến tháng 6 năm năm 2016”.

Đạt được thỏa thuận với Guardiola được xem là một thành công lớn đối với Bayern Munich như giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho biế: “Chúng tôi rất hài lòng với thành công đạt được khi Bayern ký được hợp đồng với một trong những chiến lược gia được các đội bóng lớn tại châu Âu săn đón nhiều nhất.

Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi tự tin rằng không chỉ có Bayern, mà toàn bộ nền bóng đá Đức sẽ được hưởng lợi từ sự hiện diện của ông từ tháng 7 năm 2013”.

Với thông tin Guardiola quyết định lựa chọn bến đỗ mới là Bayern Munich này chắc chắn sẽ khiến không ít CĐV Chelsea hay kể cả chủ tịch Abramovich cảm thấy buồn lòng. Chelsea đã rất khao khát có được chữ ký của Guardiola chẳng khác nào nắng hạn chờ mưa rào, thậm chí vị tỷ phú người Nga còn quyết định thuê Benitez dẫn dắt Chelsea tạm thời sau khi sa thải Di Matteo để chờ đợi Guardiola.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên