HLV Trưởng CLB TDC Bình Dương Vũ Hồng Phúc: Tôi tin TDC Bình Dương sẽ trụ hạng thành công!

Cập nhật: 26-07-2012 | 00:00:00

- Chúc mừng anh và đội TDC BD đã vượt qua được 1 trong 2 nút thắt quan trọng nhất sau trận thắng Tây Ninh cuối tuần rồi. Tuy nhiên, chặng đường còn lại là hết sức khó khăn, không dễ vượt qua. Anh có niềm tin là TDC BD sẽ trụ hạng thành công?

- Phải có niềm tin chứ! Nếu các cầu thủ của tôi tiếp tục thi đấu với tinh thần, sự quyết tâm và quyết tâm như trong chiến thắng trước Tây Ninh thì tôi tin là TDC BD sẽ trụ hạng thành công.

- Trong 4 trận đấu còn lại, lần lượt gặp Quảng Nam, Trẻ Hà Nội, Bình Định và Đồng Nai. Anh đánh giá đâu là trận đấu quyết định của TDC BD?

- Theo lịch thi đấu, TDC BD sẽ lần lượt đối đầu với Quảng Nam ở vòng đấu 23 trên sân Tam Kỳ sau đó quay về sân nhà tiếp đội Trẻ Hà Nội. Hai trận còn lại, TDC BD sẽ đối đầu với Bình Định (sân Gò Đậu) và Đồng Nai (sân Biên Hòa). Trong 4 trận đấu trên, cuộc đối đầu với Trẻ Hà Nội là quan trọng nhất, quyết định việc trụ hạng của TDC BD. Hiện tại, TDC BD với 21 điểm, hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, đứng dưới 1 bậc so với Trẻ Hà Nội (25 điểm, hạng 11). Nếu thắng Trẻ Hà Nội ở vòng 24, TDC BD sẽ rút ngắn khoảng cách với đối thủ này chỉ còn 1 điểm, đồng thời ít nhất vẫn giữ được cách biệt 1 điểm so với 2 đối thủ chính là TP.HCM và Tây Ninh (cùng 20 điểm, xếp 2 vị trí chót bảng).

- Trong những trận đấu vừa qua, TDC BD cho thấy còn gặp rất nhiều bất ổn ở tuyến giữa trong việc tổ chức tấn công cũng như tham gia phòng ngự, kiểm soát thế trận?

- Điều này là chính xác. Tuyến giữa của TDC BD gặp vấn đề về nhân sự và khả năng tổ chức kể từ sau khi tiền vệ trụ Phùng Công Minh buộc quay trở lại đội Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, chuyện này đành phải chấp nhận, không thể thay đổi được cho đến ít nhất là sau khi kết thúc mùa giải. Hiện giờ, trong chặng đường còn lại, các cầu thủ của tôi phải chống chọi, cố gắng gồng gánh, cùng nhau chia sẻ khó khăn này để cùng tồn tại.

- Ông có cho rằng khâu ghi bàn cũng là vấn đề cần cải thiện của TDC BD trong các trận đấu tới?

Khâu dứt điểm của các chân sút TDC BD đúng là đang khiến BHL lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa để các chân sút đạt hiệu quả cao hơn trong khâu kết thúc. Tuy nhiên, vào lúc này sự đoàn kết, toàn đội siết chặt tay nhau chiến đấu với tinh thần như trong trận thắng Tây Ninh vừa rồi, đôi khi mới là yếu tố quyết định.

- Xin cảm ơn, chúc ông và Đội TDC BD sẽ trụ hạng thành công!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên