Malaga xuất sắc cầm hòa Barcelona tại Nou Camp

Cập nhật: 17-01-2013 | 00:00:00

Trái với phong độ bạc nhược tại La Liga, Malaga đã chơi một trận đấu xuất thần khi cầm hòa Barca 2-2 tại Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp nhà vua TBN. Kết quả này khiến trận lượt về tại La Rosaleda tuần sau hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn...

Barcelona đang tạo được lợi thế khá lớn tại La Liga khi độc chiếm ngôi đầu bảng và nắm đến 70% cơ hội vô địch dù giải đấu mới kết thúc lượt đi. Do vậy thời điểm này, thầy trò HLV Vilanova muốn tập trung nhiều hơn cho đấu trường Cúp Nhà vua và đối thủ mạnh đầu tiên họ phải vượt qua là Malaga.

 

Barcelona đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này

Cả Barcelona lẫn Malaga đều phải vượt qua đợt "leo dốc" khi đối đầu nhau đến 3 lần chỉ trong 10 ngày. Ở La Liga cách đây 3 ngày, Barcelona đã giành chiến thắng 3-1 ngay tại La Rosaleda và CLB xứ Catalan được đánh giá cao hơn hẳn tại trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà vua tại Nou Camp.

Barcelona đã khởi đầu khá tốt khi dẫn 2-1 sau hơn 30 phút đầu tiên nhờ sự tỏa sáng của Alexis Sanchez và Lionel Messi. Tưởng như Barca đã chiến thắng thì đến phút cuối cùng, Malaga gỡ hòa 2-2, một kết quả khá thuận lợi cho CLB xứ Andalucia ngay trên thánh địa của đối phương.

Kết quả này đưa đẩy một trận tứ kết lượt về vô cùng hấp dẫn tại La Rosaleda tuần sau, khi Barcelona buộc phải giành chiến thắng (họ sẽ bị loại nếu hòa 0-0 hoặc 1-1). Malaga đang chiếm lợi thế rất lớn để làm nên bất ngờ, trong khi Barca có lý do để tiếc nuối khi phung phí quá nhiều cơ hội.

Vilanova tiếp tục xoay tua đội hình khi sử dụng cặp trung vệ Mascherano-Puyol, Montoya được sử dụng đá hậu vệ phải. Hàng tiền vệ gồm các gương mặt Alex Song, Thiago và Iniesta. Messi tiếp tục lãnh nhiệm vụ ghi bàn bên cạnh Alexis Sanchez và Tello. Với lợi thế sân nhà, Barca chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Barcelona ở phút thứ 5 khi Thiago bấm bóng kỹ thuật đánh bại Kameni, tuy nhiên hậu vệ Malaga đã kịp lao về bọc lót cứu thua. Hai phút sau, Lionel Messi đột phá rồi căng ngang khá đẹp vào trong, đáng tiếc là Alexis Sanchez lại đệm bóng ra ngoài đầy khó hiểu.

Đến phút 19, Iniesta phối hợp ăn ý cùng Messi, đi bóng qua 3 hậu vệ Malaga rồi tung cú dứt điểm quyết đoán, đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Malaga chơi phòng ngự số đông đầy khó chịu khiến Barca gặp nhiều khó khăn, thậm chí khi cần đội khách cũng liên tục có những pha vào bóng ác ý.

Chơi phòng ngự phản công, Malaga bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước ở phút 26 khi Iturra cướp được bóng trong chân Thiago rồi băng xuống lạnh lùng đánh bại Pinto, mở tỷ số 1-0 cho Malaga. Nhưng chỉ 3 phút sau, Lionel Messi đôt phá dũng mãnh vượt qua 4 cầu thủ Malaga rồi ra chân nhanh đánh bại Kameni, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona.

Đang đà hưng phấn, Barcelona lại tiếp tục có được bàn thắng ở phút 31. Từ quả đá phạt góc của Thiago, Puyol bay người đánh đầu vào góc xa khiến Kameni không kịp phản ứng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, Iniesta và Alexis Sanchez cũng có cơ hội đẹp nhưng đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Montoya, Mascherano, Puyol, Adriano, Song, Thiago (Xavi, 78), Iniesta, Alexis (Cesc, 74) , Messi, Tello (Pedro, 74).

Málaga: Kameni; Gámez, Sergio Sánchez, Welington, Eliseu, Iturra, Camacho, Buonanotte (Duda, 68), Portillo (Monreal, min.46), Seba Fernández, Saviola (Santa Cruz, 65).

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên