Vòng 17 V-League 2013, Hà Nội T&T – B.Bình Dương: Hòa là thành công cho B.BD

Cập nhật: 27-07-2013 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (28-7), trên sân Hàng Đẫy đội chủ nhà Hà Nội T&T sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2013. Sau lần đầu tiên giành chiến thắng trước Hà Nội T&T (3-1 tại sân Gò Đậu), B.BD sẽ tiếp tục được nếm trải cảm giác ngọt ngào này hay sẽ lại trắng tay khi rời sân Hàng Đẫy, như nhiều lần trước đó?

B.BD chỉ cần thủ hòa trên sân Hàng Đẫy là thành công lớn

Vấn đề của B.BD là sẽ chơi như thế nào khi không có Philani và ai sẽ thay thế vai trò của cầu thủ này? Hiện tại, theo chúng tôi, vẫn chưa có cầu thủ nào thực hiện được những gì mà Philani đã làm cho B.BD kể từ khi được triệu hồi từ CLB TDC Bình Dương. Vì vậy, GĐKT Lê Thụy Hải sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đưa Tăng Tuấn vào sân đá tiền vệ trái, trục giữa sẽ là Aniekan- Hữu Thắng, cánh còn lại do Vũ Phong (hoặc Quang Vinh) đảm trách. Tuyến trên, Sunday và Anh Đức sẽ dẫn dắt hàng tấn công của B.BD, trong khi hàng tứ vệ sẽ vẫn là Robert - Helio - Xuân Hợp - Quang Thanh bảo vệ khung thành cho thủ môn Esele. Một điều chỉnh nữa có thể được tính đến là kéo Anh Đức về dạt biên, bố trí Kesley vào đá cặp tiền đạo cùng Sunday. Nếu Philani có phong độ tốt và được lòng tướng Hải thì đây sẽ là đội hình tối ưu của B.BD (hạng 10, với 16 điểm) trong thời điểm này và dư sức đánh chìm HN T&T (hạng 2, với 28 điểm).

Về phía đội chủ nhà, có quá nhiều yếu tố thuận lợi để cựu vương đất thủ đô vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 17. Ngoài lợi thế sân nhà, được cổ động viên nhà tiếp lửa tinh thần, lực lượng trẻ - khỏe, nhiều nhân tố gây đột biến cao như Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Samson, Sỹ Cường thì HN T&T còn có động lực rất lớn để đánh bại B.BD. Trước hết, quật ngã B.BD với cách biệt 2 bàn trở lên sẽ giúp HN T&T đòi lại cả vốn lẫn lãi món nợ đã trót cho đội khách vay trong trận thua 1-3 ở lượt đi. Quan trọng hơn, ở vòng này do đội đầu bảng SLNA (29 điểm) và kẻ thách thức số 1 là HAGL (28 điểm, hạng 3) sẽ phải tử chiến với nhau trong trận “chung kết 1” trên sân Vinh vào ngày 27-7 (VTV6 trực tiếp) - rất dễ dẫn đến kết quả hòa - nên nếu khuất phục được B.BD thì HN T&T chắc chắn độc chiếm ngôi đầu bảng và tràn đầy cơ hội để lần thứ 2 bước lên bục vô địch V-League.

Cũng vì lý do này mà chúng tôi nhận định rằng B.BD cho dù có Philani trong đội hình thì cũng sẽ khó mà thắng được HN T&T đang được tạo thế để về đích trước tiên, gia nhập vào hàng ngũ những đại gia có cùng 2 danh hiệu vô địch V-League như B.BD, HAGL, Đà Nẵng, ĐTLA. Hòa là thành công cho B.BD!

Các trận đấu còn lại: ĐTLA - Kiên Giang (chung kết ngược giữa 2 đội cuối bảng), SLNA - HAGL, Đà Nẵng - V.Ninh Bình, V.Hải Phòng - Đồng Nai, Thanh Hóa - XT Sài Gòn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên